Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" 6 tỉnh Việt Bắc năm 2014

15:10 15/09/2014     1207

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" 6 tỉnh Việt Bắc năm 2014 đã được Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tổ chức vào tối ngày 12/9, tại Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quốc Phong – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; Vương Mí Vàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, Thành Đoàn và 151 tân sinh viên của 6 tỉnh Việt Bắc, gồm các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong tặng hoa cho các nhà tài trợ

Khởi động từ năm 2003 đến nay, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 11.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng, với tổng số tiền gần 50 tỉ đồng.

Tiếp tục đồng hành cùng tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 6 tỉnh Việt Bắc, Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm nay đã trao 151 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cùng một phần quà trị giá 250 nghìn đồng cho các sinh viên vừa đỗ vào các trường cao đẳng, đại học.

Những sinh viên nhận học bổng là những tấm gương về tinh thần vượt lên khó khăn để học tập, đạt kết quả tốt; nghị lực vượt khó, nỗ lực học tập rèn luyện thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học của các em là những tấm gương sáng cho học sinh sinh viên cả nước học tập

Trong số 151 sinh viên của 6 tỉnh Việt Bắc được nhận học bổng lần này, đoàn Lạng Sơn có những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: Em Hoàng Văn Bình (Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn) trúng tuyển Đại học Kinh tế quốc dân với 23 điểm. Mồ côi cha từ năm mới lên 4 tuổi, cuộc sống quá khó khăn, mẹ bỏ đi, 2 anh em phải sống nhờ người chú ruột cuộc sống của gia đình nhà chú cũng không khá giả gì nên năm lên 9 tuổi em được đưa vào sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn.

Hay em Hoàng Thị Quỳnh Hương (Xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng) trúng tuyển Đại học Y dược Thái Bình với số điểm 25, bố bị bệnh đau xương mãn tính không thể lao động nặng, gia đình có gần 4 sào lúa thu nhập ít ỏi, em trai bị điếc một bên tai, còn lại một bên chỉ nghe được 60%, hằng ngày hai chị em phải đi xe đạp hơn 30km đường đất để đến trường. Với tinh thần vươn lên trong học tập 3 năm cấp III em đều đạt học sinh khá và giỏi, lớp 11 đạt giải Nhì môn sinh cấp tỉnh, lớp 12 đạt giải 3 môn sinh cấp tỉnh, giải Nhất giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh. Em Công Thị Tấm (Xã Hội Hoan, huyện Văn Lãng) trúng tuyển Đại học Thái Nguyên, gia đình thuộc hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha từ nhỏ, gia đình có 4 chị em, cả 3 năm học cấp III em đều đạt học sinh giỏi…

h
Các tân sinh viên nhận học bổn

Chương trình “Tiếp sức đến trường” là hoạt động kết nối những tâm lòng nhân ái trong một chương trình đậm tính nhân văn nhằm hỗ trợ kịp thời cho những học sinh giỏi, trúng tuyển vào đại học, cao đẳng nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có khả năng theo học. Từ đó, vận động sự quan tâm của xã hội đối với những bạn trẻ hiếu học, không để mất đi cơ hội học tập, góp phần ươm mầm những tài năng trẻ cho đất nước.

Trước đó, đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn đã cùng các đoàn đến dâng hương tại nghĩa trang Vị Xuyên tỉnh Hà Giang./.