Trao giải cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống”

17:21 22/03/2013     7838

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chương trình truyền thông về bảo vệ Nước sạch và Vệ sinh môi trường của Đội TNTP Hồ Chí Minh, hưởng ứng chiến dịch Quốc gia về phòng chống biến đổi khí hậu giai đoạn 2012 – 2020.
Ngày 21/3 tại Cần Thơ, Hội đồng Đội Trung ương - Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Dự án tăng cường bảo vệ nguồn nước ngầm tại Việt Nam, chương trình hợp tác kỹ thuật Đức - Việt tổ chức  Lễ tổng kết cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống”.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại diện Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng Nhân dân; UBND và UBMTTQVN thành phố phố Cần Thơ đến dự và trao giải.
Đ/c Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải
Đ/c Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương
trao giải tại buổi lễ

Sau thời gian 2 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút được 58/63 tỉnh, Thành phố, tham gia cùng với hệ các Cung, nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi trong cả nước, ngoài ra còn có các trường Tiểu học và THCS Quốc tế tại Việt Nam tham dự. Ban tổ chức đã nhận được hơn 1 triệu tác phẩm của các em thiếu nhi trên toàn quốc.

Tại lễ tổng kết đồng chí Lê Anh Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi cho biết: Cuộc thi chính là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu, và thực hiện tốt phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong Thiếu nhi khối các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trong cả nước; góp phần rèn luyện Thiếu nhi trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, luôn là những người bạn tốt, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Cũng tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt; 2 giải nhất; 4 giải nhì; 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các cá nhân xuất sắc. Thông qua cuộc thi đã góp phần phát hiện và phát triển năng khiếu, bồi dưỡng tư duy, óc thẩm mỹ sáng tạo của các em Thiếu nhi, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động Truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thiếu nhi và cộng đồng trong việc sử dụng và bảo vệ nguồn tài nguyên nước, bảo vệ môi trường.
Ban tổ chức trao giải đặc biệt cho tác giả Trần Hoàng Linh, lớp 511 Trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng với Tác phẩm "Nước cho sự sống"
Tác phẩm "Nước cho sự sống" đoạt giải đặc biệt của tác giả Trần Hoàng Linh, lớp 511 Trường Tiểu học Phù Đổng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng  

Trước đó, ngày 20/3 tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều–TP. Cần Thơ đã diễn ra triển lãm tranh
chủ đề “Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ cuộc sống”.