Trao giải cuộc thi 80 năm truyền thống của Đoàn và cuộc thi viết “Hiến kế tặng Đoàn”

14:43 27/09/2011     3796

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 27/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Tiền phong, Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và cuộc thi “Hiến kế tặng Đoàn”.

Đ/c Dương Văn An- Bí thư Trung ương Đoàn (áo xanh) và Tổng biên tập Báo Tiền phong, Đinh Công Huynh (áo trắng) tặng hoa và phần thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong cuộc thi.
Đ/c Dương Văn An- Bí thư T.Ư Đoàn (áo xanh) và Tổng biên tập Báo Tiền phong, Đinh Công Huynh (áo trắng) tặng hoa và phần thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong cuộc thi.

Cuộc thi góp phần giúp đoàn viên thanh niên và nhân dân cả nước ôn lại truyền thống hào hùng của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn tại các địa phương, cơ sở, vùng, miền khó khăn.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 1/11/2011 và kết thúc ngày 15/3/2011, qua 19 tuần với gần 80 câu hỏi về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào TTN Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút hơn nửa triệu lượt người dự thi từ khắp các vùng, miền cả nước, số lượng người tham gia dự thi mỗi tuần khoảng 35.000 người.

Đối với cuộc thi tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Giải cá nhân: Tổng cộng có 55 người đoạt giải, gồm:19 giải nhất, 18 giải nhì, 18 giải ba (tên người đoạt giải đã công bố và việc trao giải đã được tiến hành hàng tuần trong thời gian cuộc thi). Giải tập thể: Giải nhất (10 triệu đồng): Tỉnh Đoàn Nghệ An; Giải nhì (7 triệu đồng): Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế; Giải ba (5 triệu đồng): Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh.

Đối với cuộc thi “Hiến kế tặng Đoàn”, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất (10 triệu đồng) cho Trung tá Nguyễn Văn Hạnh, Trợ lý Công tác Thanh niên, Cục Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu với bài dự thi “Ngôi nhà 100 đồng”. Hai giải Nhì (8 triệu đồng/giải); 3 giải Ba (5 triệu đồng/giải); 5 giải Khuyến khích (2 triệu đồng/giải). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 tặng phẩm nằm ngoài hệ thống giải thưởng đã công bố cho các bài thi đặc biệt (1 triệu đồng/tặng phẩm).

Thượng tá Nguyễn Văn Hạnh- Trợ lý Công tác thanh niên, Cục Chính trị, Bộ Tổng tham mưu, người đoạt Giải Nhất cuộc thi “Hiến kế tặng Đoàn” với bài thi “Ngôi nhà 100 đồng” chia sẻ sáng kiến của mình: Nếu toàn thể đoàn viên thanh niên tham gia phong trào tiết kiệm và quyên góp 100 đồng mỗi ngày để xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách và đối tượng xã hội cần giúp đỡ thì mỗi ngày xây dựng được ít nhất 10 ngôi nhà gắn biển “Thanh niên Việt Nam- Ngôi nhà 100 đồng”.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Dương Văn An- Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, cuộc thi diễn ra trong thời gian hơn 4 tháng nhưng đã có đông đảo, cán bộ, đoàn viên thanh niên trên khắp cả nước tích cực tham gia, thể hiện tình cảm, trách nhiệm với việc đóng góp ý kiến tham gia xây dựng tổ chức Đoàn. Nhiều sáng kiến, ý tưởng độc đáo của các bạn trẻ đối với phong trào của Đoàn có thể triển khai và áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng hoan nghênh sáng kiến của Báo Tiền phong khi đề xuất cuộc thi có ý nghĩa này.