Trao 44 suất quà cho cán bộ, công chức viên chức và người lao động cơ quan

16:32 26/01/2014     1571

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong những ngày qua, Thường trực Đảng ủy, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã đi thăm, tặng quà và chúc tết Giáp Ngọ cán bộ, công chức viên chức và người lao động nghèo cơ quan Trung ương Đoàn.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên gia đình Trung ương Đoàn nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp vui xuân, đón Tết Giáp Ngọ 2014 đang về.

Quan tâm, chăm lo các đối tượng

Đến thăm, tặng quà anh Trần Xuân Chung nhân viên Trung tâm dạy nghề Thanh niên khu vực Sông Hồng ở số 208 đường Giải phóng, TP Nam Định mới thấy hết hoàn cảnh khó khăn của anh và gia đình.

Anh Chung có con trai 4 tuổi bị chứng bại não, không biết nói, không biết đi, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải do người vợ của anh chăm sóc.

s
Đ/c Trần Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn với hai mẹ con cháu Trần Đức Chính

Mức lương nhân viên của anh Chung thấp cộng với vợ anh phải nghỉ việc làm để chăm sóc cậu con trai, khiến chi phí chữa bệnh hàng tháng cho cháu Trần Đức Chính đứa con trai cũng không đủ. Anh Chung cho biết, “chi phí cho cháu ít cũng từ 2-3 triệu đồng, nhiều cũng từ 8-10 triệu đồng/tháng”.

Được biết, bố anh Chung là ông Trần Tư Tuân nguyên là bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ hiện nghi bị nhiễm chất độc da cam và hiện đang hưởng được chế độ tàn tật.

Còn với chị Nguyễn Thị Lành đã gắn bó từ những ngày đầu thành lập Công ty cổ phần du lịch Vạn Xuân và chị thuộc một trong những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn của Công ty.

Hàng tháng với thu nhập thấp, chồng của chị không có việc làm ổn định, anh chị còn phải thường xuyên chăm lo ông bà ngoại đã cao tuổi. Chị đã luôn cố gắng khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trong Công ty.

Xúc động  khi nhận những suất quà của Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Vạn Xuân thuộc Trung ương Đoàn, chị Lành không khỏi xúc động run run nói những lời cảm ơn tự đáy lòng mình tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Đảng ủy cơ quan và Công Đoàn cơ quan đã giành sự quan tâm đến chị cũng như các cán bộ, công chức viên chức và người lao động cơ quan nhân dịp đón tết Giáp Ngọ.

t
Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tặng quà cho gia đình anh Trần Xuân Chung

Anh Nguyễn Văn Sao quê Đại Án, Hoa Lư, Ninh Bình đã có thâm niên 7 năm làm việc tại tổ 4 Công ty cổ phần may Vạn Xuân lại thuộc đối tượng tàn tật của Công ty.

Anh Sao cho biết, năm lên 12 tuổi anh đã gặp một tai nạn do lở đá đã làm anh mất đi 1 bàn chân phải đã khiến anh đi lại khó khăn hơn với bàn chân giả bằng gỗ.

Hiện gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, nhưng anh vẫn luôn vươn lên tích cực tham gia lao động, sản xuất hoàn thành nhiệm vụ được giao của Công ty.

Được biết, anh Sao chỉ là một trong 6 trường hợp thuộc diện khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt của Công ty may Vạn Xuân. Và cũng từ nhiều năm qua Công ty may Vạn Xuân đã thường xuyên quan tâm, chăm lo nhằm hỗ trợ các công nhân viên bằng nhiều hình thức nhằm động viên, khích lệ các đối tượng vượt qua hoàn cảnh yên tâm lao động sản xuất góp sức nhỏ bé của mình xây dựng đơn vị, sống có ích hơn cho xã hội.

Chủ trương lớn của Trung ương Đoàn

Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Vạn Xuân Lê Việt Hà cho biết, trong những năm qua và đặc biệt năm 2013, Công đoàn cơ quan đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều phong trào nhằm chăm lo tốt nhất đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên của đơn vị, nhất là những trường học có hoàn cảnh khó khăn.

t
Lành đạo Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Vạn Xuân và lãnh đạo Công ty may Vạn Xuân trao các xuất quà tết cho cán bộ, nhân viên Công ty may Vạn Xuân

Năm 2013 mặc dù bị ảnh hưởng của nền kinh tế tác động, nhưng với sự cố gắng và nỗ lực từ tập thể lãnh đạo đến mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty đã tạo điều kiện cho Công đoàn
Năm 2013 đã tiến hành thăm hỏi CBCC, người lao động với tổng số tiền là 145, 8 triệu đồng (trong đó trợ cấp khó khăn đột xuất cho 300 trường hợp với số tiền là 105 triệu đồng). Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 34 công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Quý Tị, với tổng số tiền là 40,8 triệu đồng (mỗi xuất quà trị giá 1, 2 triệu đồng).
Công ty tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi vào dịp hiếu, hỉ, sinh nhật cũng như vào các ngày lễ tết nhằm động viên kịp thời cán bộ, công nhân viên ngày càng gắn bó với Công ty và sản xuất các sản phẩm ngày càng chất lượng qua đó khẳng định thương hiệu của Công ty trong kinh doanh.

Được biết, năm 2013, Công đoàn đơn vị đã tổ chức thăm quan nghĩ mát cho cán bộ, công nhân viên; tặng quà con em thương binh liệt sỹ vươn lên học tốt, tặng quà Trung thu … có tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Vạn Xuân chỉ là một trong nhiều đơn vị của Trung ương Đoàn làm tốt việc chăm lo cán bộ, công chức viên chức và người lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp vui xuân, đón Tết hàng năm.

44 suất quà được trao trong dịp này, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng (trong đó có 300.000đồng/suất quà) tuy giá trị không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm, sự chăm lo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn nhằm làm vơi đi những khó khăn và là nguồn động viên các đối tượng yên tâm lao động, sản xuất.

e
Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn trao 6 suất quà cho cán bộ, công chức viên chức và người lao động nghèo, có hoàn cảnh

Các suất quà được trao các cán bộ, công chức viên chức và người lao động cơ quan Trung ương Đoàn chủ yếu thuộc diện nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang công tác tại các đơn vị xa cơ quan Trung ương Đoàn  từ miền Trung, miền Nam, và một số tỉnh khu vực phía Bắc.

Với sự quan tâm, chăm lo của Thường trực Đảng ủy, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đối với cán bộ, công chức viên chức và người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là dịp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, để qua đó có những giải pháp giúp đỡ các đối tượng vượt lên hoàn cảnh, hăng say lao động tạo ra những sản phấm có chất lượng, xây dựng đơn vị, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh./.