Trao tặng 220 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi biển, đảo Hải Phòng”

17:08 14/11/2012     2012

Công tác giáo dục   Web.ĐTN - Sáng 10/11, tại Hải Phòng, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình “ Thắp sáng ước mơ thiếu nhi biển, đảo Hải Phòng” và trao tặng tủ sách “ Ươm mầm ước mơ”. Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đình Then- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí Lãnh đạo thành Đoàn Hải Phòng.
Lãnh đạo thành phố trao học bổng cho các em thiếu nhi
Lãnh đạo thành phố trao học bổng cho các em thiếu nhi


Trong khuôn khổ chương trình các em thiếu nhi Hải Phòng được giao lưu với các vị khách mời giúp các em hiểu hơn về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, về biển đảo Hải Phòng. Chương trình trao tặng 220 suất học bổng trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho các em thiếu nhi là con các chiến sỹ hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện ven biển của Hải Phòng. Dịp này, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố trao tặng 20 tủ sách “ Ươm mầm ước mơ” cho 20 liên đội khó khăn thuộc các quận, huyện hải đảo, ven biển của thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng gửi tặng mỗi trường 100 cuốn sách.

Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố chia sẻ: Chương trình là việc làm có ý nghĩa lớn lao, góp phần giúp các em học sinh là con các chiến sỹ hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện ven biển của thành phố tiếp tục được tới trường; trang bị thêm những kiến thức về biển, hải đảo, chủ quyền, thềm lục địa của Tổ quốc qua những tủ sách được trao tặng hôm nay để sau này nối nghiệp cha ông bảo vệ, xây dựng biển đảo giàu đẹp.

Tại chương trình những gương mặt vượt khó học giỏi có phần giao lưu xúc động với khán giả. Em Trần Phương Mai (lớp 5A1, Trường Tiểu học Tràng Cát, quận Hải An) có bố là bộ đội đang công tác ở Trường Sa, 3 mẹ con phải ở nhờ ngôi nhà trong đơn vị của bố. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng Mai vẫn cố gắng học tập với thành tích 4 năm liền là học sinh giỏi. Nói về ước mơ của mình Mai mong muốn, sau này được trở thành nữ chiến sĩ hải quân để được công tác cùng với bố ở Trường Sa, bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Tại buổi lễ khán giả có phần giao lưu xúc động với gia đình trung tá Hoàng Đức Tuấn và trung tá Nguyễn Thị Thuý là bố mẹ của liệt sĩ Hoàng Thế Anh (hy sinh tại đảo Đá Lớn, Trường Sa năm 2004). Tại buổi giao lưu, trung tá Nguyễn Thị Thuý nghẹn ngào cho biết, chị rất tự hào về người con trai Hoàng Thế Anh, người đã ngã xuống góp phần bảo vệ, khẳng định chủ quyền, biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc hôm nay. Sự hy sinh đó không hề uổng phí. Chị Thuý mong các em thiếu nhi hôm nay tiếp tục chăm ngoan, học giỏi để mai này xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi biển, đảo Hải Phòng” và trao tặng tủ sách “Ươm mầm ước mơ” nhằm tăng cường văn hóa đọc cho các em thiếu nhi, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của các em trong việc nâng cao hiểu biết về chủ quyền biển, đảo quê hương đồng thời tuyên dương con các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và và biểu dương những tấm gương giàu mơ ước , biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.