Trại hè liên tỉnh “Ước mơ hồng năm 2012”

13:42 28/05/2012     2355

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trại hè liên tỉnh “Ước mơ hồng năm 2012” đã được diễn ra tại tỉnh Sóc Trăng.
a
Các em tham gia trò chơi tại Hội trại
Trại hè do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đăng cai tổ chức với sự tham gia của 400 thiếu nhi đại diện cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi năm học 2011-2012 của 5 tỉnh: Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang và Kiên Giang.

Đến với Trại hè, các em được tham gia các hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như: viếng Nghĩa trang liệt sĩ; tham gia Hội chợ trao đổi sản phẩm, gian hàng trò chơi trí tuệ, được ăn uống thỏa thích trong phố hàng rong; tham gia trang trí, trưng bày “Ngôi nhà búp bê” tặng cho học sinh các trường Mẫu giáo ở vùng sâu của tỉnh Sóc Trăng.

Trong đêm khai mạc, ngoài thời gian giao lưu văn nghệ và biểu diễn thời trang tự tạo, các em còn được xem phóng sự về 5 gương thiếu nhi vượt khó học giỏi của 5 tỉnh. Mỗi em mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều đọng lại trong lòng người xem những ấn tượng khó quên về ý chí, nghị lực phi thường, đã vượt qua những khó khăn, trở ngại của cuộc sống để học thật tốt. Đặc biệt, thông qua Diễn đàn “Điều trẻ em muốn nói”, các em còn tham gia trình bày thông điệp của mình thông qua các tiểu phẩm và được đối thoại trực tiếp với diễn giả và về các vấn đề liên quan đến quyền của trẻ em, các mục tiêu vì trẻ em, những nguyện vọng và các vấn đề mà các em thấy bức xúc tại địa phương nơi mình đang sinh sống, học tập.

Trại hè là hoạt động thiết thực nhằm biểu dương tinh thần vượt khó trong học tập; tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được giao lưu, học hỏi, tham quan, giải trí, tạo cơ hội để các em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình; đồng thời khơi dậy trong các em tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau chia sẻ khó khăn trong cuộc sống để vươn lên học tập và rèn luyện.

Trại hè liên tỉnh “Ước mơ hồng năm 2013” sẽ được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp.