Trà Vinh tổ chức Hội trại Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ năm 2014

14:02 19/05/2014     1242

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” tại khu du lịch Biển Ba Động, xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải. Với chủ đề “Tuổi trẻ vì Biển – Đảo quê hương”, hội trại đã thu hút trên 600 trại sinh là cán bộ, đoàn viên, hội viên tiêu biểu trong tỉnh tham gia thuộc 13 tiểu trại của các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc.
Chương trình văn nghệ “Âm vang sóng biển”.
Chương trình văn nghệ “Âm vang sóng biển”


Hội trại có nhiều hoạt động phong phú như: Thi dựng trại đẹp, Trò chơi dân gian, Liên hoan “Ẩm thực vùng Biển”, Tuyên dương gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Liên hoan 124 sổ nhật ký cá nhân làm theo lời Bác, Đêm văn nghệ “Âm vang sóng biển”, Triển lãm ảnh “Tuổi trẻ Trà Vinh học tập và làm theo lời Bác”, Hội thi vẽ tranh, sáng tác thơ với chủ đề về “Biển – Đảo quê hương”, Hội thi tìm hiểu kiến thức về Biển – Đảo, đặc biệt đoàn viên thanh niên còn được tham gia và nghe báo cáo chuyên đề về Biển – Đảo Việt Nam.

Kết thúc Hội trại, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn diện cho đơn vị Huyện đoàn Càng Long, giải nhì cho đơn vị Huyện đoàn Duyên Hải,  giải ba đơn vị Huyện đoàn Cầu Kè và nhiều giải thưởng khác cho các đơn vị đạt giải trong các nội dung hoạt động. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 60 bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Trà Vinh học tập và làm theo lời Bác”; trao 03 giải B, 03 giải C và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân đạt giải cao trong Liên hoan 124 sổ nhật ký cá nhân học tập làm theo lời Bác.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao vòng hoa tuyên dương 60 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Tuyên dương 60 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác


Hội trại là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, hội viên nâng cao nhận thức về vị trí chiến lượt của Biển - Đảo Việt Nam, về những chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời phát huy sự đoàn kết, sáng tạo, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa các địa phương, đơn vị.