Trà Vinh: Liên hoan đội tuyên truyền ca khúc cách mạng chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh

08:19 09/08/2024     119

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong 02 ngày 07 - 08/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Trà Vinh đã Liên hoan đội tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2024 với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” tại Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh.

Liên hoan có sự tham gia của 11 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh, với gần 60 ca khúc cách mạng.

 

 

Phần dự thi của mỗi đội đảm bảo 2 nội dung: giới thiệu chủ đề thi diễn; biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với các thể loại như Đơn ca, song ca, tam ca tốp ca, múa,.... có nội dung ca ngợi quê hương đất nước, Đảng, Bác Hồ, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phản ánh các sự kiện, nhân vật lịch sử, truyền thống của quê hương, đơn vị, ngành nghề, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất trong chiến đấu, lao động, sản xuất; tình yêu người lính; tinh thần xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến vươn lên của tuổi trẻ qua các thời kỳ.

 

 

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tiết mục dự thi được dàn dựng công phu chương trình với kết cấu chặt chẽ, logic, nhiều tiết mục đặc sắc, mang tính giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng.

Qua Liên hoan, Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn các tiết mục xuất sắc và trao giải Nhất cho đơn vị Huyện đoàn Trà Cú; 02 giải Nhì cho đơn vị Đoàn trường Đại học Trà Vinh và Huyện đoàn Cầu Kè; 03 giải Ba cho đơn vị Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đơn vị Thị đoàn Duyên Hải; Huyện đoàn Châu Thành và 05 giải Khuyến khích cho các đơn vị tham gia tốt tại Liên hoan. 

 

Trao giải cho các đơn vị

Liên hoan đội tuyên truyền ca khúc cách mạng lần này là hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trà Vinh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam, lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng thời, là dịp để “những bản anh hùng ca” đến gần hơn với đoàn viên, thanh thiếu nhi, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, sự biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã chiến đấu, cống hiến máu xương xây dựng và bảo vệ đất nước; tạo ra sân chơi âm nhạc ý nghĩa cho thanh, thiếu niên nhất là trong điều kiện hiện nay, người trẻ đang có xu hướng “thờ ơ” với âm nhạc truyền thống, thích các thể loại nhạc mới, nhạc thị trường; phát hiện những giọng hát hay, xuất sắc làm nòng cốt để tổ chức Đoàn phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trong thanh niên.

 

Huỳnh Anh