TP.HCM: Sinh viên hướng về đảo xa

07:44 03/01/2013     1480

Công tác giáo dục   Sinh viên nhiều trường đại học - cao đẳng trên địa bàn TP.HCM đang có nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển đảo quê hương.
a
Sinh viên Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức ghép bản đồ VN trong ngày hội Biển đảo quê hương
Mới đây, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã tổ chức ngày hội Kết nối đảo xa với nhiều hoạt động ý nghĩa như tọa đàm “Trường Sa, Hoàng Sa - góc nhìn của giới trẻ”, chương trình Tập làm lính đảo, Hò kéo lưới, Tiếng hát người lính, Biển đảo quê hương tôi và Hương vị làng chài... thu hút hơn 2.000 sinh viên tham gia.

Đến với ngày hội, các bạn vừa được rèn luyện thân thể, vừa được tập làm người lính đảo và tìm hiểu thêm về các đảo thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Điểm nhấn của ngày hội là việc 200 sinh viên cùng ghép bản đồ Việt Nam và đóng góp cho chương trình Góp đá xây Trường Sa với số tiền 17 triệu đồng.

Từ ngày 22-12-2012 đến 19-1-2013, Trường ĐH Tôn Đức Thắng phối hợp với trường Trung cấp kỹ thuật hải quân tổ chức nhiều hoạt động hướng đến biển đảo quê hương như giới thiệu Luật biển đảo cho sinh viên, phát động cuộc thi viết thư gửi chiến sĩ và làm thiệp xuân tặng chiến sĩ ở Trường Sa.