TPHCM: Cán bộ Đoàn-Hội đề nghị giữ lại điều 66 chương 2 quy định về thanh niên

09:32 11/03/2013     5678

Công tác giáo dục   Sáng 9/3, hơn 50 cán bộ đoàn TPHCM tham gia góp ý kiến dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 do Thành Đoàn TPHCM tổ chức.
a
Quận Đoàn 2 lấy ý kiến đóng góp trong cán bộ Đoàn, đoàn viên
Tại hội nghị, hơn 20 ý kiến đã góp ý sôi nổi về các điều trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp, trong đó đa phần các ý kiến đều đồng tình cho rằng Hiến pháp cần giữ lại điều 66 chương 2 đây là điều quy định: thanh niên được gia đình, nhà nước và xã hội tạo điều kiện học tập, lao động và giải trí, phát triển thể lực, trí tuệ,….  Do vậy, việc giữ lại điều 66 là tiếp tục khẳng định về vị trí và vai trò của thanh niên, đồng thời một số cán bộ Đoàn còn đề nghị nên có thêm điều cho tổ chức Đoàn TNCSHCM trong khối các đoàn thể chính trị.

Bên cạnh đó, cán bộ Đoàn - hội các quận, huyện đã có một số góp ý về điều 34 quy định mọi người có quyền tự do kinh doanh theo quy định của pháp luật. Một số ý kiến cũng đề nghị không nên bỏ điều 41, 42 quy định về thể dục, thể thao, khoa học, du lịch.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng: nên thống nhất trong cách dùng từ, cụm từ như: công dân, mọi người, theo quy định của pháp luật…