TP.Cần Thơ: Hội thi Giáo viên – Tổng phụ giỏi

17:58 28/04/2013     284

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24 và 25/4/2013, Ban Thường vụ huyện Đoàn Cờ Đỏ phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện tổ chức Hội thi Giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi năm học 2012 – 2013. Tham dự có 26/31 Giáo viên Tổng phụ trách Đội.

s
 Hội thi Giáo viên – Tổng phụ giỏi


Trong 2 ngày các thí sinh phải trải qua các phần thi: Lý thuyết trắc nghiệm kiến thức; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động; thực hành nghi thức Đội; các kỹ năng như: giải Mật thư, dịch Morse, nhận Semaphore, Nút dây, Dấu đường, hát; múa và các kỹ năng ngoại khóa. Đặc biệt, các thí sinh sẽ nêu sáng kiến kinh nghiệm của mình về hoạt động Đội trong trường học mà chính các thí sinh là người thực hiện đạt hiệu quả tại đơn vị. Thông qua, Hội thi nhằm góp phần thiết thực vào việc đổi mới phương thức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, tạo nên người Phụ trách Đội năng động, nhiệt tình và có tâm huyết với nghề, phát hiện lựa chọn và bồi dưỡng những Phụ trách Đội xuất sắc bổ sung cho đội ngũ phụ trách Đội cấp huyện. Đồng thời, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và các lực lượng xã hội đến công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên - nhi đồng và xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh.

Qua 02 ngày thi, anh Trương Văn Quý – Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Đông Thắng đạt giải nhất, anh Phan Hoàng Để - Giáo viên Tổng phụ trách Trường tiểu học Trung Thạnh 1 đạt giải nhì, anh Quách Trung Hậu - Giáo viên Tổng phụ trách Trường tiểu học Trung Hưng 1 đạt gải ba, anh Nguyễn Minh Điền Giáo - viên Tổng phụ trách Trường tiểu học thị trấn Cờ Đỏ và Lâm Thị Cà Sim - Giáo viên Tổng phụ trách Trường THCS Trung Hưng đạt giải khuyến khích.

Hội thi là hoạt động truyền thống có ý nghĩa thiết thực, có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng hoạt động Đội ở trường học trong toàn huyện. Qua đó, đánh giá chất lượng đội ngũ Giáo viên - Tổng phụ trách Đội. Đồng thời, củng cố lại kiến thức và kỹ năng của lực lưỡng Tổng phụ trách Đội và là dịp để các anh chị Tổng phụ trách Đội học hỏi, giao lưu và thể hiện tinh thần đoàn kết trong các hoạt động phong trào của Đội góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội ở các Liên đội ngày một vững mạnh đáp ứng được yêu cầu công tác Đội trong tình hình mới. Qua đó, Ban tồ chức hội thi sẽ chọn ra những đồng chí Giáo viên - Tổng phụ trách Đội xuất sắc nhất để công nhận là Giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện năm 2012 - 2013 và tham gia Hội thi cấp thành phố.