Tổng kết và trao giải cuộc thi Thanh niên với an toàn giao thông năm 2014

14:53 01/12/2014     953

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 30/11, tại thành phố Đà Lạt, Ban An toàn giao thông Quốc gia, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và công ty Honda Việt Nam đã tổ chức “Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Thanh niên với an toàn giao thông năm 2014”.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Thiếu tướng Trần Sơn Hà – Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt và ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty Honda Việt Nam.
Hướng dẫn thanh niên lái xe an toàn
Hướng dẫn thanh niên lái xe an toàn


Cuộc thi Thanh niên với an toàn giao thông được Ban an toàn giao thông Quốc gia, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức vào tháng 5/2014 tại 43 tỉnh thành trong cả nước. Cuộc thi đã thu hút gần 17 ngàn bài thi của các bạn Đoàn viên thanh niên với những nội dung: Thi lý thuyết về an toàn giao thông; Thực hành kỹ năng lái xe an toàn trên sân tập; Thi kiến thức lái xe an toàn và viết bài tham luận...

Kết quả Ban tổ chức đã chọn ra 300 giải khuyến khích và 10 gương mặt xuất sắc nhất để trao giải tại lễ tổng kết. Trong đó, giải nhất thuộc về bạn Lê Duy Mẫn ở tỉnh Vĩnh Long, 2 giải nhì thuộc về Nguyễn Lâm Thời, tỉnh Bình Định và bạn Nguyễn Tuyết Nhung tỉnh Nam Định, 7 giải ba cho các bạn đoạt giải ở các tỉnh Đồng Nai, Gia Lai, Đà Nẵng, Đồng Tháp, thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Trà Vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường cho biết: “Từ năm 2009 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và các tỉnh, thành đoàn đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam cùng các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm triển khai hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên trên cả nước. Nhờ có sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên, cách tổ chức chuyên nghiệp, nội dung tập huấn thiết thực, thú vị mà trong những năm qua chương trình đã thu hút được hàng trăm ngàn đoàn viên, thanh niên tham gia và nâng cao kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn của mình”. Đồng chí cũng nhấn mạnh “Để xây dựng nên một xã hội giao thông an toàn, một trong những nhân tố quan trọng, chính là những chủ thể tham gia giao thông, mà phần lớn hiện nay là thanh niên. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông một cách an toàn của lứa tuổi này”.
Trao giải cho các thí sinh tham dự cuộc thi
Trao giải cho các thí sinh tham dự cuộc thi


Cũng tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Thanh niên với an toàn giao thông năm 2014, các bạn đoàn viên còn được tham gia chương trình lái xe an toàn và biểu diễn dân ca, dân vũ. Chương trình thực sự đã mang lại cho các bạn đoàn viên những kiến thức bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao ý thức cho các bạn đoàn viên thanh niên để cùng với cả nước thực hiện tốt công tác đảm bảo giao thông an toàn và giảm thiểu tai nạn giao thông ở các địa phương.