Tọa đàm "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển Đảng trong đoàn viên"

14:53 25/03/2014     1706

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 24/3, Tỉnh ủy Lâm Đồng, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã tổ chức Tọa đàm "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển Đảng trong đoàn viên".
Đây là hoạt động nhằm đánh giá việc triển khai cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; Nghị quyết số 25 - NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X); Chương trình hành động số 67- CTr/TU Tỉnh ủy Lâm Đồng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” và chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3.
Các đại biểu trao đổi tại buổi Toạ đàm
Các đại biểu trao đổi tại buổi Toạ đàm


Tham dự buổi toạ đàm có Đồng chí Vũ Công tiến- Phó Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí đại diện cho cấp uỷ trực thuộc tỉnh uỷ, các đồng chí bí thư, phó bí thư các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng cho rằng: Đây là một hoạt động cần thiết phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội trong công tác xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, toàn diện. Năm 2013, toàn tỉnh phát triển thêm được trên 2.000 đảng viên mới, trong đó có 1.104 đảng viên là đoàn viên. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đạt so với mục tiêu của chương trình hành động 67 về “ Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa” của Tỉnh ủy là 65% đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng hàng năm.

Với tinh thần đó, 6 vấn đề mà buổi tọa đàm đề cập và trao đổi thảo luận là việc xác định công tác phát triển Đảng viên từ đoàn viên ở các tổ chức sơ sở Đảng, trách nhiệm của cấp ủy đảng đối với công tác phát triển đảng viên; những nguyên nhân dẫn đến phát triển Đảng viên thấp; những khó khăn mà các tổ chức Đoàn thường gặp trong phát triển Đảng viên, những kinh nghiệm và những giải pháp cần khắc phục trong việc thực hiện công tác này của một số tổ chức Đảng.

Tại buổi toạ đàm các đại biểu cũng đã trao đổi, phân tích những mặt làm được và chưa được trong công tác phát triển Đảng viên ở các Đảng bộ và Chi bộ cơ sở, lắng nghe những ý kiến của tuổi trẻ Lâm Đồng về suy nghĩ và nhận thức của mình trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành người Đảng viên Đảng cộng sản, buổi tọa đàm là dịp để các tổ chức Đoàn xây dựng các giải pháp phù hợp để phát triển Đảng viên trong đoàn viên của cơ sở mình trong thời gian tới.