Tỉnh Đoàn thanh niên Cao Bằng đón nhận huân chương lao động hạng Nhì

09:15 27/03/2014     1553

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 25/3, Tỉnh Đoàn Cao Bằng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Quế Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Tỉnh Đoàn Thanh niên
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Quế Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng nhì cho Tỉnh Đoàn Thanh niên


Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Cựu chiến binh, các sở, ban, ngành và các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh Đoàn các thời kỳ đến dự.

Phát huy truyền thống tuổi trẻ trên quê hương cách mạng, các thế hệ thanh niên Cao Bằng đã hăng hái đi đầu trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hôi, an ninh - quốc phòng của tỉnh. Hai phong trào lớn của Đoàn "Xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "Đồng hành cùng Thanh niên lập thân, lập nghiệp" được triển khai sâu rộng đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Quế Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Tỉnh Đoàn thanh niên Cao Bằng đã đạt được trong những năm qua. Đề nghị, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho các ĐVTN thông qua việc học tập các Nghị quyết của Đảng và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ  Chí Minh”, bồi đắp lý tưởng cách mạng, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có tri thức và trách nhiệm. Chủ động tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị. Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, quan tâm xây dựng các tổ chức Đoàn ở các vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường hỗ trợ các ĐVTN về vốn, khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất, giới thiệu việc làm để thanh niên làm  giàu chính đáng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Quế Hải đã trao Huân chương Lao động hạng nhì tặng Tỉnh Đoàn Thanh niên, vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Thanh niên cũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển phong trào thanh thiếu niên.