Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Báo Thanh niên mang áo ấm đến với học trò vùng lũ Tĩnh Gia

15:41 19/02/2014     1073

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18.2, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Thanh Hóa, báo Thanh Niên và Công ty Nestle Việt Nam đã về thăm, tặng quà cho học trò vùng lũ của huyện Tĩnh Gia.

Đại diện Báo Thanh niên khu vực Bắc Miền Trung và BTV Tỉnh đoàn Thanh tặng quà cho các em học sinh
Đại diện Báo Thanh niên khu vực Bắc Miền Trung và BTV Tỉnh đoàn Thanh tặng quà cho các em học sinh

Tại các trường tiểu học Phú Lâm, Tân Trường và Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, đoàn công tác đã trao tặng 300 suất quà (gồm 1 áo ấm, 30 ly sữa/suất) cho 300 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phú Lâm, Tân Trường và Tùng Lâm là 3 xã miền núi khó khăn của huyện Tĩnh Gia. Với địa hình có độ dốc cao nên khu vực này thường bị hạn hán vào mùa hè, nhưng chỉ cần một vài trận mưa là đã gây ngập lụt cục bộ cho cả vùng, vì vậy đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Trận lũ lụt cuối năm 2013 vừa qua gây thiệt hại nặng nề cho người dân nơi đây khi nhiều tài sản người dân lam lũ tích cóp đã bị cuốn trôi và hư hỏng. Các em học sinh cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là mùa đông giá lạnh, nhiều em do gia đình không có điều kiện nên còn ăn mặc rất mong manh khi tới trường.

Những tấm áo, ly sữa mà báo Thanh Niên, Công ty Nestle Việt Nam và Tỉnh đoàn Thanh Hóa mang đến cho các em học sinh nghèo rất có ý nghĩa và thiết thực, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết lạnh giá như những ngày này. Những tấm áo không chỉ giúp các em học sinh nghèo đỡ lạnh khi đến trường mà nó còn khiến các thầy cô và phụ huynh được ấm lòng khi các em được xã hội đặc biệt quan tâm. Đây là một chương trình ý nghĩa nằm trong những hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên đối với công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.