Tỉnh đoàn Thái Nguyên: Thăm và tặng quà gia đình chính sách tại huyện Đại Từ

08:16 25/07/2011     3486

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2011), đoàn công tác tỉnh Đoàn Thái Nguyên do đồng chí Phạm Văn Thọ- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Lạc, huyện Đại Từ.

Đ/c Phạm Văn Thọ (trái) tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Đào

Đoàn đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Đào, xóm Trại Tre năm nay 91 tuổi và gia đình ông bà Tạ Trung Tuyến, 73 tuổi tại xóm Đại Hà là gia đình chính sách, bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại các gia đình, Đoàn đã tặng một phần quà trị giá 400 ngàn đồng. Thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Văn Thọ đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, công việc làm ăn của các gia đình và động viên các gia đình tiếp tục sống gương mẫu để động viên và giáo dục thế hệ trẻ.  
Nhân dịp này, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà và động viên đội thanh niên tình nguyện trường đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó có 13 bạn sinh viên việt kiều Pháp đang tổ chức hoạt động tình nguyện giúp đỡ bà con nhân dân xã Phú Lạc (Đại Từ). Được biết, trong thời gian hoạt động tình nguyện tại Thái Nguyên, Đội tình nguyện của trường Đại học Quốc Gia Hà Nội đã tặng 02 nhà tình nghĩa với tổng trị giá 40 triệu đồng và trực tiếp góp công lao động của mình cho các gia đình khó khăn tại xã Phú Lạc.