Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Đài PTTH tỉnh thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ trong trận chiến Gạc Ma

17:11 22/07/2014     1019

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2014), sáng ngày 22/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Đài PT-TH tỉnh tổ chức thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma (14/3/1988).

Đ/c Lê Minh Tuấn- Bí thư Tỉnh đoàn và đ/c Trần Đức Hữu- Giám đốc Đài PTTH tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình thương binh Trần Thanh Phụng
Đ/c Lê Minh Tuấn- Bí thư Tỉnh đoàn và đ/c Trần Đức Hữu- Giám đốc Đài PTTH tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình thương binh Trần Thanh Phụng

Hải chiến Trường Sa 1988 là tên gọi của cuộc chiến trên biển Đông năm 1988 khi Trung Quốc đưa quân chiếm đóng bất hợp pháp ba bãi đá Cô Lin, Len Đao và Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Cuộc chiến nổ ra vào ngày 14 tháng 3 năm 1988. 64 thủy binh Việt Nam đã thiệt mạng. Trung Quốc bị hư hại tàu chiến, thương vong 24 thủy binh. Kể từ đó Trung Quốc đã chiếm đóng trái phép bãi đá Gạc Ma. Trận chiến trên đảo Gạc Ma trở thành khúc ca bi tráng tháng 3 trong lịch sử dân tộc.

Tưởng nhớ công ơn và sự hy sinh của các chiến sỹ đã tham gia vào trận đánh Gạc Ma, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn với gia đình thương binh Trần Thanh Phụng (Phường 2- TP. Đông Hà), gia đình liệt sỹ Hoàng Anh Đông (Phường 2 - TP. Đông Hà) và gia đình liệt sỹ Tống Sỹ Bái (Phường 1 - TP. Đông Hà) là những người đã trực tiếp tham gia vào trận chiến lịch sử. Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng các phần quà với giá trị 500.000đồng/suất đối với gia đình thương binh Trần Thanh Phụng, 1.000.000đồng/suất đối với các gia đình liệt sỹ Hoàng Anh Đông và liệt sỹ Tống Sỹ Bái. Đây là những phần quà được trích từ qũy "Hướng về biển Đông" do Tỉnh đoàn và Đài PTTH tỉnh phát động từ ngày 19/5/2014.

Hoạt động thăm, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ trong trận chiến Gạc Ma của Tỉnh đoàn Quảng Trị và Đài PTTH tỉnh thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và lòng tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người con ưu tú đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.