Tỉnh Đoàn Quảng Ninh trao “học bổng Thắp sáng ước mơ”

08:20 24/05/2012     2678

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 23-5, tại TP Móng Cái, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Khoa Quốc tế - ĐHQGHN tổ chức chương trình Tuổi trẻ hướng nghiệp, trao “Học bổng Thắp sáng ước mơ” và “Học bổng hướng nghiệp” năm 2012.
Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 100 bạn học sinh tiêu biểu đến từ các trường THPT Trần Phú (TP Móng Cái), THPT Quảng Hà (huyện Hải Hà), THPT Đầm Hà (huyện Đầm Hà).
Đ
Đồng chí Hoàng Bá Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn trao các suất “học bổng Thắp sáng ước mơ” cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập

Chương trình "Tuổi trẻ hướng nghiệp" là hoạt động nằm trong chùm chương trình tổ chức nhằm hỗ trợ, tôn vinh các bạn học sinh trong việc học tập và định hướng cho bản thân đồng thời hỗ trợ thông tin về các cơ hội học tập và định hướng nghề nghiệp, việc làm, tư vấn mùa thi cho học sinh THPT. Chương trình được triển khai tại 32 trường THPT thuộc 9 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Nam Định và Ninh Bình. Qua đó, cụ thể hóa “Chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” và “Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới” đối với thanh niên học sinh bậc trung học phổ thông.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 3 suất học bổng "Thắp sáng ước mơ", mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho bạn học sinh có thành tích học tập xuất sắc và nhiệt tình tham gia các hoạt động của Đoàn và các phong trào chung của nhà trường. Sau khi kết thúc kỳ thi đại học, Khoa Quốc tế  - ĐHQGHN sẽ lựa chọn và trao “Học bổng Hướng nghiệp” cho 3 học sinh của 3 trường THPT Trần Phú (TP Móng Cái), THPT Quảng Hà (huyện Hải Hà), THPT Đầm Hà (huyện Đầm Hà) trị giá 282 triệu/em trong suốt 4 năm theo học tại trường.

Cũng trong chương trình, các bạn học sinh đã được cung cấp các các thông tin về Khoa Quốc tế - ĐHQGHN, thông tin tuyển sinh, các kỹ năng để làm bài thi đạt kết quả tốt trong kỳ thi đại học, cao đẳng sắp tới…