Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức chiến dịch “50 ngày bầu chọn cho Vịnh Hạ Long”

07:56 21/09/2011     3486

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Để góp phần đưa Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, sáng 20-9, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chiến dịch “50 ngày bầu chọn cho Vịnh Hạ Long” trong các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh.
Với phương châm: “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh 1 phiếu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long”; vận động gia đình, người thân, nhân dân trong và ngoài tỉnh, du khách du lịch trong và ngoài nước, du học sinh nước ngoài bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, chiến dịch “50 ngày bầu chọn cho Vịnh Hạ Long” trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được tổ chức từ ngày 20-9 đến ngày 10-11-2011.
Đoàn viên, thanh niên Cơ quan Tỉnh Đoàn tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Đoàn viên, thanh niên Cơ quan Tỉnh Đoàn tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.


Lễ phát động chiến dịch được tổ chức đồng loạt tại tất cả các địa phương trong toàn tỉnh gắn với đó là hoạt động tập huấn, hướng dẫn cách thức bầu chọn, tổ chức bầu chọn, bầu chọn trực tiếp… Trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiến hành thành lập các điểm bầu chọn tại 165 điểm truy cập internet do thanh niên quản lý, các điểm văn hóa xã, các trường học, xí nghiệp, bến tàu, cửa khẩu… để tạo điều kiện thuận lợi cho cho thanh, thiếu nhi, nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước trong quá trình bầu chọn.
Đồng thời, tập huấn cho cán bộ và tình nguyện viên làm công tác bầu chọn, tổ chức đoàn công tác cấp tỉnh tổ chức tuyên truyền bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới tại một số trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh.

Hai hình thức bầu chọn chính được sử dụng trong chiến dịch là bầu chọn qua trang web: http://new7wonder.com và bầu chọn qua điện thoại.

Ngay sau khi phát động chiến dịch, Cơ quan Tỉnh Đoàn và Đoàn Thanh niên ở nhiều địa phương, đơn vị, trường học như Thành Đoàn Uông Bí, Trường THPT Chuyên Hạ Long, Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên tỉnh… đã tổ chức bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa cuộc vận động bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ kết thúc, với sự tham dự bầu chọn của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh, chiến dịch “50 ngày bầu chọn cho Vịnh Hạ Long” hướng tới mục tiêu đạt được nhiều phiếu bầu chọn cho Vịnh trong giai đoạn nước rút của cuộc vận động, tiếp tục khẳng định vai trò của thanh, thiếu niên trong cuộc vận động bầu chọn, góp phần đưa Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

01: