Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp Sở Tư pháp tổ chức phiên tòa giả định tại trường THPT Quảng Ninh

09:20 10/11/2023     1178

Công tác giáo dục   ĐTN: Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2023, sáng 9/11, Tỉnh Đoàn, Sở Tư pháp tỉnh chỉ đạo Huyện đoàn Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị tổ chức phiên tòa giả định năm 2023 tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy trong học đường tại Trường THPT Quảng Ninh.

 



Theo dõi phiên tòa có sự tham gia của gần 50 đại biểu đến từ Tỉnh Đoàn, Sở Tư pháp, các ban, ngành trên địa bàn huyện và hơn 500 ĐVTN của trường THPT Quảng Ninh.

 

 

Kịch bản phiên tòa mô phỏng đúng phiên tòa xét xử trong thực tế. Với tình huống vụ việc về tội tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Phiên tòa cho ĐVTN thấy được tính nghiêm minh của pháp luật đối với những người phạm tội thông qua mức án được tuyên, từ đó giúp đoàn viên, thanh thiếu niên hiểu về tác hại và các hệ lụy trong sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy.

 

 

Sau khi phiên tòa kết thúc, các em học sinh Trường THPT Quảng Ninh đã được tham gia trò chơi dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm về các tình huống trong vụ án. Qua trò chơi, các em cũng đã thể hiện được sự hiểu biết, nhận thức về tác hại của ma túy trong trường học.

 

Lê Tâm