Tiền Giang: Tuyển chọn trí thức trẻ tham gia phát triển nông thôn giai đoạn 2013 - 2020

09:31 25/07/2014     1100

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 23/7, Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị phỏng vấn tuyển chọn đội viên Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tham gia phát triển nông thôn giai đoạn 2013 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1758/QĐ-TTg ngày 30/9/2013.
Ông Vũ Đăng Minh - Vụ trưởng vụ công tác thanh niên, Bộ Nội vụ đến dự và giám sát công tác phỏng vấn tuyển chọn tại hội nghị; cùng đại diện các sở, ngành và 17 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn giai đoạn 2013 - 2015 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị


Sau hơn 2 tháng tổ chức triển khai thực hiện Đề án, tỉnh Tiền Giang đã nhận được 17 hồ sơ ứng viên tham gia phỏng vấn, 100% ứng viên có trình độ đại học (trong đó loại giỏi chiếm 29,4%, khá 47,1%, trung bình và trung bình khá chiếm 23,5%).

Theo đó, 17 ứng viên ứng tuyển cho 09 vị trí ở 3 chức danh: Văn phòng-Thống kê; Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường và Văn hóa - Xã hội. Các trí thức trẻ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy đình của Đề án để phân bổ về các xã khó khăn thuộc 2 huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông.

Ngay sau khi kết thúc Khai mạc, Hội đồng tuyển chọn chia thành 02 Tổ phỏng vấn, mỗi Tổ gồm 04 thành viên, các Giám khảo chấm điểm độc lập để đảm bảo khách quan, công bằng đối với các ứng viên để lựa chọn những người đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo yêu cầu của Đề án trước khi bố trí về xã công tác.

Đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn giai đoạn 2013-2020, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 1758/QĐ-TTg phê duyệt ngày 30/9/2013, với mục tiêu tuyển chọn 500 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn để bố trí vào các chức danh công chức xã nhằm giúp cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương phát triển kinh tế-xã hội góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đồng thời thông qua hoạt động thực tiễn để đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ cho địa phương.

Đối tượng của đề án là thanh niên có quốc tịch Việt Nam, đáp ứng một số điều kiện như dưới 30 tuổi; có trình độ đại học trở lên thuộc các chuyên ngành phù hợp với yêu cầu bố trí và sử dụng của chính quyền cơ sở; có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch gia đình rõ ràng; có sức khỏe tốt và khả năng đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn cán bộ, công chức các địa phương... Việc tuyển chọn được thực hiện theo hình thức xét kết quả học tập và phỏng vấn trực tiếp ứng viên về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã.

Kết quả phỏng vấn tuyển chọn sẽ được công bố sau khi UBND tỉnh gửi kết quả trình Vụ công tác thanh niên, Bộ Nội vụ thẩm định.