Tiền Giang tổng kết Công tác Đoàn - Đội trường học năm 2013-2014

09:09 19/08/2014     1073

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18//8, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2013 - 2014 và triển khai phương hướng Công tác Đoàn - Đội năm học 2014 - 2015.
Trong năm học 2013 - 2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Phối hợp Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường”, qua đó đã trao 60 suất học bổng cho 60 tân sinh viên Tiền Giang vừa trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng với tổng số tiền 300 triệu đồng; được sự hỗ trợ Cty Freenfeed, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp cùng với Hội Nông dân tỉnh và Báo Tuổi Trẻ tổ chức Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 60 hộ gia có hoàn cảnh khó khăn, có con em học khá giỏi, có nhu cầu về chăn nuôi…Qua Chương trình đã hỗ trợ vốn chăn nuôi cho 60 hộ gia đình 12 triệu đồng/hộ và 02 triệu đồng tiền thức ăn và 60 phần quà, bên cạnh đó Chương trình còn trao 60 phần quà và 500 tiền mặt cho 60 em học sinh, sinh viên tổng số tiền Chương trình là 870 triệu đồng. Tổng số tiền 02 Chương trình là 1 tỷ 224 triệu đồng.
trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2013-2014.
Trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn - Đội trường học
năm học 2013-2014



Các Đoàn trường ĐH, CĐ, THCN, THPT trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp tổ chức tốt chương trình Chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam" qua đó vận động và trao tặng được 1.975 suất học bổng và nhiều phần quà gồm tập, quần áo, cặp da, xe đạp… với tổng số tiền vận động gần 3,8 tỷ đồng. Đoàn TN các trường trong toàn tỉnh phối hợp các ngành, đoàn thể vận động mạnh thường quân tổ chức phát gần 5.000 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 475 triệu đồng. Triển khai thực hiện phong trào vận động tiết kiệm “Vì người bạn nghèo hiếu học” nhằm giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khóp khăn vươn lên trong học tập và hỗ trợ hoạt động Đoàn tại cơ sở, đoàn các trường đã vận động trên 1,5 tỷ đồng, trích hỗ trợ 3.120 đoàn viên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Phát động vận động xây dựng 10 Ngôi nhà tình bạn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ngoài ra Đoàn Thanh niên các trường đẩy mạnh công tác nhân rộng thực hiện các mô hình “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đặc biệt là các mô hình sáng tạo trong phong trào Đoàn như: công trình “10.000 bộ sách giáo khoa ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn” Đoàn TN trồng cây gây quỹ hoạt động; xây dựng thư viện xanh và quyên góp sách ủng hộ học sinh khó khăn; nâng cao nhận thức học sinh qua học thực tiển từ phiên toà; tổ tư vấn tâm lý học đường và giải quyết thắc mắc tuổi teen; thu gom vỏ chai nhựa ủng hộ đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng chương trình sân khấu hoá thực hiện mô hình “Mỗi tuần một nhân vật lịch sử, mỗi tháng một sự kiện lịch sử”... Ngoài ra, nhiều hoạt động đa dạng và phong phú được diễn ra như: Xây dựng trường học không khói thuốc, giữ gìn trật tự giao thông trước cổng trường, tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, chỉnh trang lại bồn hoa, cây cảnh, đảm bảo khuôn viên nhà trường được sạch đẹp. Tổ chức cho mỗi Đoàn trường nhận và chăm sóc một di tích lịch sử tại địa phương.

Hội nghị đã tập trung thảo luận góp ý báo cáo công tác đoàn trường học và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2014 - 2015 và chương trình công tác năm học mới, giới thiệu các mô hình điển hình tiêu biểu nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội, Đội; hiến kế xây dựng Đoàn đề xuất kiến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thời gian tới.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen, phần thưởng cho 20 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công Đoàn -  Đội trường học năm học 2013 - 2014.