Tiền Giang: Tổ chức Hội trại "Tuổi 18 - Tình nguyện và chia sẻ yêu thương"

14:50 17/03/2014     1554

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 15 và 16/3, tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội trại "Khi tôi 18" với chủ đề "Tuổi 18 - Tình nguyện và chia sẻ yêu thương” trong cán bộ Đoàn các trường THPT.
Hội trại được tổ chức tại Trường THPT Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, có sự tham gia của 10 trại với các trại sinh là cán bộ Đoàn 10 huyện, thành, thị và đoàn viên, học sinh các trường THPT.
Trại sinh tham gia chương trình Áo trắng tặng bạn, và hội thi xếp áo đẹp tặng bạn.
Trại sinh tham gia hội thi xếp áo đẹp tặng bạn


Hội trại đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Hội thi Bí thư Chi Đoàn giỏi, Bản tin tivi khi tôi 18; Tuổi 18 tài năng; Trang trí lều trại; tranh vui ngẫu hứng học sinh; Hội thi xếp áo đẹp và chương trình áo trắng tặng bạn; Lễ hội bong bóng - bay cao những ước mơ; Liên hoa văn nghệ “Tuổi 18 - Tình nguyện và chia sẻ yêu thương”; Giao lưu trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” và chương trình trải nghiệm quân ngũ cùng các chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 8; sinh hoạt lửa trại và nhiều hoạt động thú vị khác….

Hội trại cán bộ Đoàn trường học là hoạt động thường niên của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, học sinh khối THPT tỉnh nhà giao lưu, trao đổi kinh nhiệm lẫn nhau trong học tập, tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong trường THPT. Thông qua các hoạt động của hội trại thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh thiếu niên học sinh THPT đồng thời đây còn là sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp cho các bạn trẻ thể hiện năng khiếu của mình.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao tặng 02 căn nhà tình bạn trị giá 40 triệu đồng, 12 suất học bổng (trị giá 500.000đ/suất) cho học sinh nghèo hiếu học của huyện Châu Thành. Đồng thời, Ban Tổ chức hội trại đã trao các giải thưởng: Giải I toàn đoàn cho đơn vị huyện Gò Công Đông; Giải II đơn vị Huyện Châu Thành; Giải III đơn vị Thị xã Gò Công; và 6 giải khuyến khích cho các đơn vị huyện: Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Mỹ Tho, Chợ Gạo, Gò Công Tây, Tân Phú Đông.
Trại sinh tham gia chương trình trải nghiệm quân ngũ cùng các chiến sĩ Sư đoàn 8 (Trại sinh học cách xếp nội vụ).
Trại sinh tham gia chương trình trải nghiệm quân ngũ cùng các chiến sĩ Sư đoàn 8


Hội trại “Khi tôi 18” với chủ đề “Tuổi 18 – Tình nguyện và chia sẻ yêu thương” chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một trong chuỗi hoạt động khởi động Tháng Thanh niên 2014 của Tỉnh Đoàn Tiền Giang.