Tiền Giang: Tổ chức Hội thi Tin học Khối Cán bộ, Công chức trẻ lần thứ I năm 2014

16:53 31/10/2014     989

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 31/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức “Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ tỉnh Tiền Giang lần thứ I - 2014”.
Đồng chí Trần Thanh Nguyên – Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu khai mạc Hội t
Đồng chí Trần Thanh Nguyên – Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu khai mạc Hội thi


Tham gia Hội thi có 54 thí sinh dự thi ở phần thi cá nhân và 18 đội đến từ các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh, được phân thành 5 bảng: Bảng A: Thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp xã; Bảng B: Thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp huyện; Bảng C: Thi cá nhân dành cho cán bộ, công chức cấp tỉnh; Bảng D: Thi tập thể dành cho cán bộ, công chức các cấp; Bảng E: Thi giải pháp và ý tưởng sáng tạo dành cho cán bộ, công chức các cấp.

Thí sinh dự thi ở các bảng A, B, C  thi trắc nghiệm kiến thức và kỹ năng thực hành đáp ứng Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông.

Các thí sinh của bảng D làm bài thi tập thể trên máy tính, sử dụng các kỹ năng CNTT (đáp ứng 09 Mô đun kỹ năng từ UI01 đến UI09 quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông) để thực hiện một trong các nội dung liên quan đến công việc thực tế như: tìm kiếm, viết báo cáo, thống kê, tổng hợp số liệu, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của các bộ, công chức hoặc cải cách hành chính.
Thí sinh thi phần thi thực hành trên máy tính
Thí sinh thi phần thi thực hành trên máy tính


Các đội dự thi ở bảng E tham gia phần Thi sáng tạo đáp ứng yêu cầu có thể ứng dụng CNTT để giải quyết và có tính khả thi cao nhằm phục vụ công tác chuyên môn hoặc cải cách hành chính đều có thể đăng ký dự thi.

Thông qua hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng CNTT và rèn luyện kỹ năng của cán bộ, công chức trẻ. Phát huy tính sáng tạo của thanh niên trong đề xuất ý tưởng, giải pháp về cải cách hành chính trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Tăng cường phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ theo hệ thống ngành dọc của các cơ quan thành viên Ban tổ chức, tạo phong trào ứng dụng CNTT, nâng cao kỹ năng công tác trong cán bộ, công chức trẻ.