Tiền Giang: Khai mạc triển lãm kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

12:00 07/11/2014     1049

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 4/11 tại Tiền Giang đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham dự của hơn 500 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch Hồ Chí Minh - một nhà cách mạng đại tài, một danh nhân văn hóa thế giới, một vị lãnh tựu kính yêu của dân tộc Việt  Nam. Trong cuộc đời hoạt động Cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại biết bao bài học cho nhân loại về tinh thần quốc tế vô sản, về sự đấu tranh giải phóng dân tộc và tấm lòng bao la về tình thương yêu con người. Di chúc của Chủ  tịch Hồ Chí Minh đã toát lên tất cả những điều này. Tuần lễ hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Tiền Giang diễn ra từ ngày 4 đến ngày 8/11/2014. 
Tiết mục văn nghệ chào mừng khai mạc triển lãm ảnh
Tiết mục văn nghệ chào mừng khai mạc triển lãm ảnh


Tại buổi triển lãm Ban tổ chức trưng bày, triển lãm trên 100 tài liệu nói về tiểu sử, sự nghiệp, Di chúc và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trên 250 hiện vật, hiện ảnh, tư liệu về 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các ảnh nghệ thuật về di sản văn hóa Việt Nam. Trong đó có 10 tài liệu quý về di chúc của Chủ tịch Hồ Chí  Minh viết từ năm 1965 đến năm 1969.

Bên cạnh triển lãm, trưng  bày các tài liệu, hiện vật liên quan đến việc cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn có các hoạt động chiếu phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; hoạt động biểu diễn nghệ thuật với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất  nước của các đơn vị: Đoàn Nghệ thuật tổng hợp, Hội Văn học Nghệ thuật… Trong dịp này Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh của tỉnh Bình Thuận cũng tham gia giao lưu biểu diễn tại Tiền Giang.

Với những hoạt động nghệ thuật và triển lãm các hình ảnh, tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là bản Di chúc của Bác Hồ để lại cho hậu  thế, chúng ta càng cảm phục hơn về tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ chí Minh.