Tiền Giang: Hội thi “Tuổi trẻ với Hiến pháp và tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2014

17:22 28/11/2014     1280

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/11, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ với Hiến pháp và tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2014.
Các đội tham gia phần thi tiểu phẩm
Các đội tham gia phần thi tiểu phẩm


Có 11 đội là cán bộ đoàn viên thanh niên thuộc các xã, phường, thị trấn được tỉnh chọn làm điểm thực hiện xây dựng nông thôn mới. Các đội phải trải qua 3 phần thi: Ở phần thi “Sản phẩm tuyên truyền” các đội tham gia đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền về Hiến pháp năm 2013, tuyên truyền tham gia xây dựng nông thôn mới trong đoàn viên, thanh thiếu niên; Phần thi “Kiến thức của chúng tôi” mỗi đội cử 5 thành viên trả lời 10 câu hỏi với các mức độ khác nhau thi xoay quanh Hiến pháp năm 2013; các nội dung về biển, đảo; những nội dung xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (19 tiêu chí) và nội dung Đề án Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; Phần thi “Bản tin thanh niên” trong vòng 15 phút mỗi đội chuẩn bị một bản tin bao gồm: Điểm tin hoạt động của Đoàn xã, phường và tiểu phẩm tuyên truyền về Hiến pháp năm 2013 và tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trải qua các phần thi, các đội thi đã thể hiện được kỹ năng tuyên truyền xuất sắc của mình thông qua các tiểu phẩm hay, ý nghĩa tập trung tuyên truyền Hiến pháp năm 2013 và vai trò của Đoàn thanh niên trong xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, đơn vị.

Qua một ngày thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội TP. Mỹ Tho; giải Nhì thuộc về đội Tân Phước; giải Ba trao cho đội Cái Bè và TX. Gò Công.
Ban tổ chức trao giải cho các đội
Ban tổ chức trao giải cho các đội


Anh Trần Thanh Nguyên - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn, đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật của Đoàn về Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở thấy rõ mục đích, ý nghĩa và kết quả của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992, những nét mới của Hiến pháp sửa đổi; tạo sự thống nhất cao trong toàn Đoàn về việc triển khai và thực thi Hiến pháp, pháp luật trong đoàn viên, thanh niên. Đẩy mạnh hơn nữa nhiệm vụ của Đoàn thanh niên tham gia thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; góp phần rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị. Chủ động, sáng tạo, cụ thể hóa bằng những biện pháp linh hoạt xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị”.

Hội thi vừa là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên trong huyện, vừa mang lại hiệu quả trong công tác tuyên truyền các quy định của Hiến pháp năm 2013 và xây dựng nông thôn mới. Qua đó, thề hiện vai trò xung kích đi đầu của tuổi trẻ trong tuyên truyền, phổ biến nội dung Hiến pháp năm 2013, xây dựng nông thôn mới tại từng địa phương, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong những năm tiếp theo.