Tiền Giang: 41 tân sinh viên được trao học bổng tiếp sức đến trường

14:56 29/09/2014     828

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 27/9 tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Báo Tuổi trẻ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 41 tân sinh viên vượt khó học giỏi của tỉnh.
Đến tham dự chương trình có đồng chí Trần Kim Mai - UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thu - Nguyên chủ nhiệm ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội; đồng chí Trần Thanh Nguyên - Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh; đồng chí Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ; đồng chí Nguyễn Kim Lan -chủ tịch đồng quản trị Công ty Thái Bình Dương, chủ tịch CLB Tiếp sức đến trường Tiền Giang tại Tp.HCM cùng 41 sinh viên vượt khó học giỏi tỉnh Tiền Giang.
Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng các tân sinh viên nhận học bổng trong chương trình
Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng các tân sinh viên nhận học bổng trong chương trình


Năm 2014 tại Tiền Giang có 41 tân sinh viên vượt khó học giỏi được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Các tân sinh viên được nhận học bổng đều có chung hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đều có sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để bước đến giảng đường đại học.

Khởi động từ năm 2003, đến nay, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ trên 11.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng, với tổng số tiền gần 50 tỉ đồng. Trong năm 2014, chương trình “Tiếp sức đến trường” dự kiến sẽ trao học bổng cho khoảng 1.800 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, với tổng kinh phí 9 tỷ đồng.

Những suất học bổng này thực sự là món quà vô cùng ý nghĩa của các đơn vị tài trợ dành cho các tân sinh viên, giúp các em vững tin bước chân vào giảng đường đại học tiếp tục học tập, thực hiện ước mơ hoài bão của mình và sau này trở thành những người hữu ích cho xã hội.