Thừa Thiên Huế: Tổng kết và trao giải các Cuộc thi trực tuyến tôn vinh vẻ đẹp Huế

10:22 24/10/2022     4440

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 21/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình trao giải Cuộc thi “Sinh viên với Áo dài Huế” năm 2022, Cuộc thi “Nét đẹp văn hóa di sản Thừa Thiên Huế qua lăng kính thanh niên” năm 2022 và Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng”.

Thời gian vừa qua, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về văn hóa, di sản Thừa Thiên Huế và công tác giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa Cố đô Huế và của tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai các Cuộc thi “Sinh viên với Áo dài Huế” năm 2022, “Nét đẹp văn hóa, di sản Thừa Thiên Huế qua lăng kính thanh niên” năm 2022 và “Thách thức để thay đổi - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” năm 2022.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh tặng hoa cho Ban giám khảo các Cuộc thi

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên cần tích cực trau dồi, tìm hiểu sâu sắc lịch sử dân tộc, tự hào truyền thống, tự tôn dân tộc, khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh niên trong góp phần tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của Huế, di sản Thừa Thiên Huế tới bạn bè trong nước và quốc tế để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế theo hướng “đô thị di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.

Qua hơn 02 tháng triển khai các Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 100 bài dự thi, hơn 30 tác phẩm video clip của các tác giả, nhóm tác giả trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, đã khẳng định được vai trò của đoàn viên, thanh niên trong góp phần tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của Huế, di sản Thừa Thiên Huế trong dòng chảy văn hóa Việt Nam; góp phần lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường, thay đổi hành vi, thói quen bảo vệ môi trường, tích cực trồng và chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Đề án Ngày Chủ nhật xanh; quyết tâm cùng hành động góp sức trẻ xây dựng Thừa Thiên - Huế ngày càng xanh hơn, sạch hơn và sáng hơn.

Trong chương trình, Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” đã tiến hành trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc nhất do Ban Giám khảo Cuộc thi chấm điểm và 01 tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất trên fanpage Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế. Tác phẩm “Điểm Tập Kết Xanh” của Tập thể Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện A Lưới đã đạt giải Nhất của Cuộc thi.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Cuộc thi “Sinh viên với áo dài Huế” năm 2022 đã trao 10 giải cho 10 thí sinh xuất sắc nhất, bao gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải phụ (Giải “Nét đẹp thanh lịch”, Giải “Nét đẹp di sản”, Giải “Tương tác cộng đồng” và Giải “Hiểu biết và cảm nhận”). Thí sinh Võ Lê Quế Anh - Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã xuất sắc vượt qua hơn 70 thí sinh để đạt được vị trí và giải thưởng cao nhất. Cũng trong chương trình, Nhóm thí sinh Cuộc thi “Sinh viên với áo dài Huế” năm 2022 đã có tiết mục trình diễn Áo dài do đơn vị Hoa Nghiêm Bridal đồng hành.

 

Tác phẩm “Điểm Tập Kết Xanh” của Tập thể Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện A Lưới đã đạt giải Nhất và giải Khán giả Bình chọn của Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” năm 2022

 

Ngoài ra, Ban Tổ chức Cuộc thi “Nét đẹp văn hóa, di sản Thừa Thiên Huế qua lăng kính thanh niên” năm 2022 đã trao tặng 08 giải, trong đó 04 giải cho các tác giả và 04 giải cho các nhóm tác giả. Với sự đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh và âm thanh, tác phẩm “An Định Cung - Vẻ đẹp mang dấu ấn thời đại” của tác giả Nguyễn Thị Minh Mẫn, Đoàn thanh niên Nha khoa Nụ Cười Việt, Thành Đoàn Huế và tác phẩm “Cầu Ngói Thanh Toàn” của nhóm tác giả đến từ Đoàn trường THPT Phú Bài, Thị xã Hương Thủy đã giành giải Nhất Cuộc thi.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động phong trào “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đồng hành cùng ví điện tử Hue-S” với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

Với mong muốn giúp người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp cận các hình thức thanh toán hiện đại; đồng thời, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế số và tăng tính phổ biến của Hue-S trong cộng đồng.

 

Các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực cài đặt Ví điện tử Hue-S

 

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ tiếp tục đồng hành và khuyến khích các cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc cài đặt và sử dụng Ví điện tử Hue-S, đồng thời phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông triển khai các hoạt động thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt lồng ghép vào các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên./.

 

Nguyễn Trang