Thủ tướng Chính phủ trao giải 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013

16:10 22/03/2014     1487

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 22/3, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ và trao giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013.
Mở đầu buổi gặp gỡ, Thủ tướng đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tất cả các cán bộ đoàn, các đoàn viên nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014).
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao giải thưởng cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao giải thưởng cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
năm 2013


Với những thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội, lao động sản xuất, sáng tạo, thể thao văn hóa, nghệ thuật trong năm 2013, 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã được Thủ tướng Chính phủ trao Cup và tặng quà lưu niệm. Cũng trong dịp này, Thủ tướng đã tặng quà lưu niệm cho 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2013.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, những gương mặt trẻ triển vọng được tôn vinh và cho đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề của các tấm gương tiêu biểu này đối với gia đình, xã hội và đất nước. Thủ tướng mong các bạn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để mãi mãi là những gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam, là những tấm gương cho tuổi trẻ học tập, noi theo.

Thủ tướng cũng đánh giá cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát hiện, bầu chọn, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu một cách dân chủ, khách quan, chặt chẽ và xứng đáng. Đây là việc làm rất thiết thực và có ý nghĩa cần được tiếp tục nhân rộng trong sự nghiệp chăm lo và phát huy vai trò đặc biệt của thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng đề nghị Trung ương Đoàn phối hợp với các ngành, các cấp tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả, thiết thực các hoạt động chăm lo, phát huy vai trò to lớn của tuổi trẻ Việt Nam để thế hệ trẻ Việt Nam thực sự là động lực phát triển của đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của toàn Đảng, toàn dân.
Thủ tướng chụp ảnh cùng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2013
Thủ tướng chụp ảnh cùng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2013


Cũng trong buổi sáng 22/3, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về kết quả thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2012/NQLT/CP-BCHTWĐTN ngày 14/12/2012 về “Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.