Thí sinh Lê Thị Hải Hà đạt giải nhất Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” lần thứ IV - 2014

20:44 27/10/2014     1817

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Vòng chung kết Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” lần thứ IV năm 2014.
Dự Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên Công đoàn các bộ phận và trực thuộc Công đoàn cơ quan đã đến cổ vũ cho Hội thi.

Trong hơn 1 tháng từ khi bắt đầu khởi động và tổ chức thi vòng sơ khảo đầu tiên, vượt qua 569 thí sinh vòng sơ khảo toàn cơ quan, 58 thí sinh đã lọt vào vòng thi bảng. 8 thí sinh xuất sắc nhất ở vòng bảng đã được Ban tổ chức Hội thi lựa chọn để tham gia vào Vòng chung kết.
a
Phần thi chào hỏi đầy sôi nổi của thí sinh đến từ Văn phòng Trung ương Đoàn

Tạị Vòng chung kết lần này, các thí sinh đều phải trải qua 4 phần thi: Chào hỏi (tự giới thiệu), phần thi kiến thức, bao gồm kiến thức chung của các thí sinh và kiến thức riêng liên quan đến lĩnh vực công tác của thí sinh; phần thi viết và bảo vệ đề cương; cùng phần thi cuối cùng của mỗi thí sinh tại Hội thi là phần thi năng khiếu.

Sôi nổi nhất là ở phần thi chào hỏi dưới hình thức sân khấu hoá, các thí sinh đến từ Văn phòng Trung ương Đoàn, Ban Tổ chức và Báo Nhi đồng đã gây được sự chú của các cổ động viên và Ban giám khảo. Ở phần bảo vệ đề cương, các thí sinh cũng đã có cơ hội nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của mình về việc rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn, cùng nhiều giải pháp, sáng kiến hay được đề xuất.

Đa dạng, phong phú về hình thức thể hiện là phần thi năng khiếu. Mỗi thí sinh đã đem đến Hội thi những tiết mục hay để giới thiệu đến người xem, như: ảo thuật của Phạm Hoàng Hải – Ban Tổ chức; kể chuyện của Huỳnh Trường Thi – Công đoàn phía Nam; hùng biện của Lê Thị Hải Hà – Văn phòng Trung ương Đoàn; hát múa “Mẹ ơi con đã về” của Vũ Thuỳ Giang – Tạp chí Thanh niên … đã tạo nhiều cảm xúc và ấn tượng đối với các cổ động viên.

r
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng (bên phải, hàng đầu tiên) – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn & đ/c Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam trao giải nhất cho thí sinh Lê Thị Hải Hà

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất Hội thi năm nay cho Lê Thị Hải Hà – Văn phòng Trung ương Đoàn; giải nhì thuộc về Phạm Hoàng Hải – Ban Tổ chức Trung ương Đoàn và Nguyễn Văn Khuê - Ban Tổ chức Trung ương Đoàn đạt giải ba; Giải khuyến khích đã được trao cho các thí sinh: Nguyễn Thái Duy – Học viện TTN Việt Nam; Đặng Chinh Ngọc – Báo Nhi đồng; Hồ Minh Luân và Huỳnh Trường Thi  đến từ Công đoàn phía Nam, Vũ Thuỳ Giang – Tạp chí Thanh niên; cùng các giải phụ cho các thí sinh tiêu biểu nhất.

Theo Ban tổ chức Hội thi cho biết, Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” tổ chức định kỳ hàng năm là một trong những hình thức bồi dưỡng đào tạo lại kiến thức, kỹ năng công tác cho cán bộ công chức thiết thực, hiệu quả hiện nay tại cơ quan Trung ương Đoàn.Thông qua Hội thi nhằm phát hiện nguồn cán bộ có chất lượng để bồi dưỡng, đào tạo trong thời gian tới; đòng thời là cơ hội để công chức, viên chức trẻ chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác Đoàn và phong trào TTN trong thời kỳ mới.