Thí sinh cao 70cm được đặc cách tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm

08:52 05/07/2011     3237

Công tác giáo dục   Thí sinh đặc biệt được ưu tiên xét tuyển vào ĐH Sư phạm Đà Nẵng năm nay là em Trương Thị Thương, SBD DDSA.52979, thường trú tại xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Di chứng chất độc da cam đã khiến Thương có “chiều cao khiêm tốn”, chỉ cao 70 cm và nặng chưa được 30kg. 22 tuổi, nhưng trông Thương chỉ như cô học trò nhỏ. Tuy khuyết tật, không tự phục vụ được cho bản thân trong nhiều sinh hoạt hàng ngày nhưng Thương vẫn miệt mài ham học. Suốt 12 năm kể từ ngày Thương được đi học, ba mẹ phải thay nhau đưa Thương đến trường. Mùa tuyển sinh ĐH, CĐ và đã làm 2 hồ sơ đăng ký dự thi vào ngành Công nghệ thông tin, ĐH Sư Phạm Đà Nẵng và Cao đẳng Việt- Hàn.

Nhận thấy hoàn cảnh của Thương khi em đến làm thủ tục đăng ký dự thi tại điểm trường tiểu học Lê Lai (Đà Nẵng), Hội đồng thi đã báo cáo trường hợp của em lên Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng. Sau khi đến điểm thi xem xét trường hợp của Thương, ĐH Đà Nẵng đã quyết định đặc cách xét tuyển Thương vào ngành CNTT, trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Trường đã hướng dẫn thí sinh và gia đình hoàn tất các thủ tục cần thiết để được đặc cách. và hoàn tất mọi thủ tục trong sáng ngày 4/7

Chia sẻ với PV, Thương chưa hết vui mừng trước sự ưu tiên này. Em bẽn lẽn tâm sự: “Vì nhà vùng sâu, vùng xa, nên em và gia đình không hay biết thông tin ưu tiên cho thí sinh khuyết tật nên em vẫn nộp hồ sơ đăng ký dự thi như bao bạn bình thường khác. Xét thấy điều kiện của mình cộng với lòng ham mê bộ môn, em đã đăng ký dự thi vào ngành CNTT. Em nghe nói học ngành này sẽ đỡ vất vả mà vẫn phát huy được năng lực của người khuyết tật như người bình thường. Nhận được quyết định đặc cách tuyển thẳng vào trường rồi mà em vẫn chưa tin vào những gì mình thấy” .