Thế giới hát về Người

07:45 23/05/2012     3261

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tối qua (22/5) tại Cung Văn hoá Thể thao Thanh niên Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp Ban Thanh Thiếu niên - Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Thế giới hát về Người.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn cùng hơn 500 các bạn sinh viên các trường trên địa bàn Hà Nội
c
Các bạn sinh viên đến từ các nước thể hiện ca khúc Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên năm 2010, đây là lần thứ 3 chương trình Thế giới hát về Người được Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Chương trình Thế giới hát về Người năm nay thu hút sự tham gia của 30 học sinh, sinh viên quốc tế đến từ 9 nước: Lào, Cu Ba, Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, In-đô-nê-xi-a, Italia, Thổ Nhĩ Kỹ, Ni-giê-ri-a cùng các em thiếu nhi Việt Nam. Với 12 tiết mục văn nghệ là những sáng tác nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh như Bác Hồ - người cho em tất cả, Bài ca Hồ Chí Minh, Người là niềm tin tất thắng, Dấu chân phía trước; Người về thăm quê...
Tam ca
Tam ca sinh viên Nga và tốp múa thể hiện ca khúc Những bông hoa trong vườn Bác

Chương trình đã mở ra cơ hội giao lưu văn hóa cho các lưu học sinh, sinh viên nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Việt Nam qua đó, nâng cao nhận thức, tình cảm của học sinh, sinh viên các nước về Chủ tịch Hồ Chí Minh, kết nối tình hữu nghị, đoàn kết giữa thanh niên, học sinh và sinh viên Việt Nam với bạn bè quốc tế.