Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh năm 2012

10:12 20/11/2012     1663

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 18-11, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh” nhằm tuyên dương các thủ khoa sinh viên, gia đình trẻ hiếu học, giáo viên- Tổng phụ trách tiêu biểu “Thắm sắc khăn hồng” và tiếp sức đến trường cho các sinh viên nghèo.
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Vũ Chung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị và hơn 500 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
Đ/c Nguyễn Đức Long, Chủ tịch HĐND tỉnh và đ/c Hoàng Bá Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn trao vòng nguyệt quế, Giấy chứng nhận Quỹ tài năng trẻ Quảng Ninh cho các thủ khoa sinh viên năm 2012
Đ/c Nguyễn Đức Long, Chủ tịch HĐND tỉnh và đ/c Hoàng Bá Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn trao vòng nguyệt quế, Giấy chứng nhận Quỹ tài năng trẻ Quảng Ninh cho các thủ khoa sinh viên năm 2012

Qua 5 năm triển khai, từ năm 2008 đến nay, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức 5 chương trình truyền hình trực tiếp, giao lưu, và tuyên dương 50 gương mặt trẻ tiêu biểu, 646 tài năng trẻ trên các lĩnh vực, trao trên 600 suất quỹ cho 600 tài năng trẻ cấp tỉnh với tổng số 800 triệu đồng. Cụ thể hóa chương trình “Thắp sáng ước mơ Quảng Ninh” Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng và chỉ đạo các đơn vị nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn với mức đỡ đầu tối thiểu 1,2 triệu đồng/em/năm. Đến thời điểm hiện nay, đã có trên 1.400 trẻ em được các cơ sở Đoàn trong tỉnh đỡ đầu thường xuyên. Đồng thời, BTV Tỉnh Đoàn đã tham mưu cho Hội đồng Quỹ Tài năng trẻ nhận đỡ đầu 8 tài năng trẻ trên các lĩnh vực cho đến khi học hết đại học với mức 4,8 triệu đồng/em/năm. Các hoạt động trên đã hỗ trợ, động viên các tài năng trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh phấn đấu trong học tập, rèn luyện, giúp các em vươn lên trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và khán giả đã được giao lưu, gặp gỡ các thủ khoa, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, gia đình trẻ hiếu học, giáo viên – Tổng phụ trách đội tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn, Viễn Thông Quảng Ninh và Điện lực Quảng Ninh đã phối hợp trao tặng 20 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh” cho các em giá trị 2 triệu đồng/suất cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn, thi đỗ điểm cao trong kỳ thi ĐH, CĐ 2012. Đồng thời, 7 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức nhận đỡ đầu.

Cũng trong chương trình, Tập thể cán bộ, công nhân viên Cung thiếu nhi Quảng Ninh đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích từ năm 2008-2011 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TV ngày 12-11-2010 của BTV Tỉnh uỷ (khoá XIII) về việc đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước giai đoạn 2010 - 2015, định hướng đến năm 2020. Tại Hội nghị, BTV Tỉnh Đoàn đã phát động và ký giao ước thi đua phong trào thi đua học ngoại ngữ trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Thông qua các chương trình được tổ chức với ý nghĩa góp phần thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TV của BTV Tỉnh ủy “Về đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2010-2015, định hướng đến năm 2020”. Qua đó, tạo môi trường giáo dục, định hướng cho đoàn viên thanh thiếu niên trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ cho mình và cho xã hội, đồng thời tôn vinh những tấm gương đoàn viên, thanh niên biết vượt khó khăn vươn lên trong cuộc sống…