Thanh niên Thái Nguyên sẵn sàng lên đường nhập ngũ

09:48 16/02/2014     1459

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 13/2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Thái Nguyên tổ chức chương trình giao lưu gặp mặt tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ năm 2014.

 Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho các tân binh của thành phố Thái Nguyên
Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho các tân binh của thành phố Thái Nguyên


Tham dự có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Quản Chí Công - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của thành phố và sự có mặt của 230 tân binh là các đoàn viên, thanh niên ưu tú của Thành phố Thái Nguyên.

Sinh thời Bác Hồ từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Đây là lực lượng xung kích cách, là đối tượng đầu tiên – Lực lượng trẻ đầy nhiệt huyết và sẵn sàng hy sinh cho cách mạng. Hòa chung không khí của cả nước đang hân hoan chào đón năm mới, với nhiều niềm vui và sức sống mới đây là nguồn sinh khí tiếp thêm sức mạnh cho mỗi thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Thái Nguyên nói riêng tích cực hơn trong việc học tập, rèn luyện và lao động để góp sức chung vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, những người con ưu tú của mảnh đất Thái Nguyên lại tưng bừng đón chào một ngày hội chung rất đặc biệt – Ngày hội chung của tuổi trẻ Việt Nam, của lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đó là ngày hội tòng quân.

Tại chương trình, đã có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ nhằm khơi dậy ý chí và lòng tự tôn dân tộc cho thế hệ tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Đồng thời, các tân binh đã được nghe những ý kiến chia sẻ của các bác, các anh, những thế hệ đi trước về lịch sử hào hùng của đất nước ta, về truyền thống vẻ vang của chiến sĩ, bộ đội Cụ Hồ. Qua đó đã trang bị cho các chiến sĩ trẻ tinh thần, ý chí, nghị lực và sự tự tin sẵn sàng lên đường nhập ngũ dù đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ điều gì mà Đảng và nhân dân giao phó; góp phần xây dựng nước Việt Nam xã hội Chủ nghĩa vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Theo chỉ tiêu phân bổ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đợt 1 năm 2014, Thành phố Thái Nguyên được giao tuyển chọn 230 chỉ tiêu, qua quá trình chuẩn bị và xét tuyển Hội đồng nghĩa vụ quân sự của Thành phố đã tuyển chọn được 230 tân binh đủ điều kiện gia nhập vào đội ngũ quân đội nhân dân Việt Nam. Theo đó, trong Đợt 1 năm 2014, toàn tỉnh Thái Nguyên được cấp trên giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 750 thanh niên lên đường nhập ngũ được tham gia huấn luyện tại Lữ đoàn 144 - Bộ Tổng Tham mưu (Bộ Quốc phòng) và một số đơn vị thuộc Quân khu I. Để công tác tuyển quân đợt 1 đạt chất lượng cao, ngay sau khi nhận chỉ tiêu trên giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ chỉ tiêu cho các địa phương trong tỉnh như sau:T.P Thái Nguyên 230 chỉ tiêu; huyện Đại Từ 220 chỉ tiêu; huyện Định Hóa 130 chỉ tiêu; huyện Võ Nhai 90 chỉ tiêu và T.X Sông Công 80 chỉ tiêu.

Buổi giao lưu diễn ra nhằm biểu dương tinh thần hăng hái, xung kích, tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự của các tân binh Thành phố Thái Nguyên. Từ đó hình thành và xây dựng tính tự giác, kỷ luật, tính tự nguyện của thanh niên trong khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, giáo dục trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc; đồng thời ôn lại quá trình chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc của thế hệ đi trước trong thời chiến cũng như thời bình; qua đó, nhằm hun đúc thêm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trước lúc lên đường nhập ngũ.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao 230 suất quà cho các tân binh trước khi lên đường tòng quân nhằm động viên, khích lệ các chiến sĩ trẻ hăng hái lên đường làm nhiệm vụ, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, mong các chiến sĩ trẻ “Chân cứng đá mềm” không ngại khó, không ngại khổ cống hiến sức trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc và nhân dân giao.