Thanh niên Tây Ninh cùng nhau quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

12:50 20/06/2024     295

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 19/6, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2024 với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số".

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hồng Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì Hội nghị.

 

 

Chương trình được tổ chức bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trên Fanpage của Tỉnh đoàn Tây Ninh đến đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã gửi nhiều câu hỏi, thắc mắc liên quan đến cơ chế, chính sách trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào chuyển đổi số trên các lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, an toàn an ninh thông tin trên môi trường mạng, chuyển đổi số trong giáo dục, y tế, thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, các chính sách, hỗ trợ thu hút nhân tài tham gia chuyển đổi số,…

 

 

Thanh niên tỉnh nhà đặc biệt quan tâm đến nhu cầu được hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác chuyên môn cũng như trong đời sống. Đây cũng là thách thức đối với thanh niên trong thời đại số khi là lực lượng có nhiệm vụ tiên phong, đi đầu trong công tác tiếp thu kiến thức chuyển đổi số và lan tỏa đến cộng đồng.

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề mới được thanh niên quan tâm đó là mục tiêu phát triển tỉnh Tây Ninh bền vững thông qua chuyển đổi số, đặc biệt là ứng dụng chuyển đổi số cùng với thực hiện thật tốt Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên còn quan tâm đến các vấn đề đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào quảng bá du lịch tỉnh Tây Ninh.

 

 

Những câu hỏi, thắc mắc của đoàn viên, thanh niên đã giúp UBND tỉnh cũng như các sở, ban ngành nhận ra những nhu cầu thiết thực của thanh niên trong việc thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Tây Ninh tham gia vào chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Những giải đáp thắc mắc của các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành giúp đoàn viên thanh niên có những góc nhìn, hướng đi mới trong việc rèn luyện và phát triển bản thân cho phù hợp với xu thế của thời đại.

Phát biểu đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng, chuyển đổi số là một câu chuyện lâu dài, không chỉ giải quyết các vấn đề trước mắt, mà còn giải quyết các vấn đề trong tương lai và lâu dài. Lãnh đạo tỉnh kỳ vọng với tinh thần nổ lực cao nhất, đi tắt đón đầu phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng, mục đích cuối cùng là đem lại những tiện ích, đem lại hạnh phúc cho người dân, thanh niên tỉnh nhà sẽ thể hiện thật tốt vai trò tiên phong của mình trong tham gia chuyển đổi số.

 

 

Đánh giá cao những mô những thiết thực mà tuổi trẻ Tây Ninh đã tổ chức nhằm phát huy vai trò tiên phong trong tham gia cùng chuyển đổi số như đám cưới không dùng tiền mặt, chợ không dùng tiền mặt,… Bằng sự sáng tạo cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên tỉnh nhà đã thật sự hiểu rõ những nội dung quan trọng trong công tác chuyển đổi số.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ sự vui mừng vì thanh niên tỉnh nhà đã có sự phát triển về mặt nhận thức, tư duy, tư tưởng trong công tác chuyển đổi số. Tuy nhiên, để thành công hơn trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước thông qua chuyển đổi số, Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng nhận được sự hưởng ứng đầy nhiệt huyết, đầy trách nhiệm của các bạn đoàn viên, thanh niên, những chiến sĩ xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào, trong đó có phong trào thi đua chuyển đổi số, góp phần thực hiện tốt công tác chuyển đổi số của tỉnh.
 

 

Thanh niên hãy khát khao cống hiến, khát khao tư duy, đóng góp ý tưởng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, góp phần xây dựng những thành tích, thành quả mới, cùng nhau quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

​​​​​​​

Thanh Long