Thanh niên nơi biên cương địa đầu Tổ quốc tưởng nhớ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

15:42 11/10/2013     262

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” và sự hy sinh to lớn của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đối với đất nước, dân tộc. Tối ngày 10/10/2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức buổi sinh hoạt chính trị về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.
 
ĐVTN tham gia buổi sinh hoạt chính trị về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
ĐVTN tham gia buổi sinh hoạt chính trị về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Đến dự buổi sinh hoạt chính trị về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp có đồng chí Vương Ngọc Hà, ủy viên BCH Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; đồng chí Dương Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy quân sự tỉnh - Chủ nhiệm chính trị, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và hơn 300 ĐVTN trên địa bàn Thành phố Hà Giang.

Sau phút mặc niệm tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, buổi sinh hoạt đã chiếu những thước phim tư liệu về quá trình hoạt động cách mạng của Đại tướng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu cùng tài thao lược xuất sắc của mình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đưa dân tộc Việt Nam đến thắng lợi cuối cùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Hầu hết các đoàn viên thanh viên tham dự buổi sinh hoạt đều chăm chú theo dõi và đã cùng nhau bày tỏ tình cảm đối với Đại tướng bằng tấm lòng thành kính và biết ơn.

Đại diện cho Tuổi trẻ Hà Giang, đồng chí Vương Ngọc Hà- Bí thư Tỉnh đoàn căn dặn các bạn đoàn viên thanh niên phải luôn tưởng nhớ, thành kính tri ân Đại tướng và coi đây là dịp để nhìn lại mình, soi rọi mình, để sống tốt hơn, trách nhiệm hơn với Tổ quốc, với nhân dân. Đồng chí kêu gọi các bạn trẻ, hãy “Biến đau thương thành hành động cách mạng”, nguyện phấn đấu, học tập và noi gương Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, bằng những việc làm cụ thể, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giầu đẹp văn minh. Xứng đáng với niềm tin của đại tướng dành cho thế hệ trẻ Việt Nam.”

Là những thanh niên sinh ra và lớn lên ở mảnh đất biên cương địa đầu của Tổ quốc, vì điều kiện không có dịp được gặp Đại Tướng, mà chỉ được biết đến Người qua đài, báo, sách vở,..thế nhưng khi hay tin Đại Tướng Võ Nguyên Giáp ra đi, ai ai cũng đau xót vô cùng. Nhưng với tinh thần của tuổi trẻ, luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách thanh niên Hà Giang nguyện phấn đấu hết mình cống hiến cho đất nước, cho dân tộc. Nguyện dâng hiến tuổi thanh xuân để bảo vệ và xây dựng mảnh đất nơi biên cương, địa đầu Tổ quốc giàu mạnh theo mong muốn của Đảng, Bác Hồ, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và nhân dân .

Kết thúc buổi sinh hoạt chính trị đầy ý nghĩa, rất nhiều bạn trẻ đã hiểu hơn về con người và cuộc đời của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, người "Anh cả" của quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó, giúp cho thế hệ trẻ củng cố niềm tin có bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng. Góp sức trẻ của mình xây dựng quê hương, đất nước.

Cũng tại buổi sinh hoạt, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, tuổi trẻ Hà Giang luôn sẵn sàng chung tay hành động hướng về đồng bào Miền Trung, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức hoạt động quyên góp, ủng hộ giúp nhân dân và đoàn viên viên thanh thiếu nhi miền Trung lũ lụt, tại chương trình đã quyên góp được số tiền hơn 10 triệu đồng. Trước đó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang đã kêu gọi và phát động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên Hội LHTN và các em thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống. Đợt vận động đóng góp sẽ kéo dài đến hết ngày 10/11/2013.