Thanh niên Bình Thuận thi sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

14:31 05/10/2014     940

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 03/10, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp với Công ty Điện lực tỉnh tổ chức Hội thi “Thanh niên sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” trong đoàn viên thanh niên năm 2014 với sự có mặt của hơn 400 ĐVTN tham gia cổ vũ tại Hội thi.
Hội thi là hoạt động nhằm triển khai Chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Công ty Điện lực Bình Thuận về phối hợp tuyên truyền vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; giám sát hoạt động sử dụng điện và cung cấp điện, giai đoạn 2013-2017.

a
Các thí sinh tham gia phần thi kiến thức chung

Tham gia Hội thi là các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường Đại học Phan Thiết, Cao đẳng Cộng đồng, Cao đẳng Y tế, Trung cấp Nghề trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã được chia thành 07 đội dự thi, trong đó mỗi đội có ít nhất 6 thành viên tham dự.

Tại Hội thi, mỗi đội thi sẽ lần lượt trải qua 4 phần thi, bao gồm: Phần thi tự giới thiệu; thi kiến thức chung; Tiểu phẩm tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và Phần thi kỹ năng tuyên truyền với các nội dung chính: Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của ngành điện về việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm; các nội dung Luật Điện lực, Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tăng cường thực hiện tiết kiệm điện”; Quyết định số 1261/QĐ-UBND ngày 29/6/2012 của UBND tỉnh về việc “Ban hành chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến năm 2017”… 

Với sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, hình thức, sự năng động, sáng tạo của tất cả đội dự thi và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên. Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, đã đem đến cho các bạn đoàn viên thanh niên một ngày hội thật sự vui tươi, bổ ích . 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã giao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 02 giải khuyến khích cho các đội đã tham gia hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình. 

Thông qua Hội thi đã góp phần hiệu quả trong việc thực hiện cuộc vận động thực hành tiết kiệm điện trong đoàn viên, thanh niên và nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ và cộng đồng về tầm quan trọng trong việc sử dụng nguồn năng lượng hợp lý đối với sự phát triển bền vững của đất nước và góp phần giảm thiểu tác hại do môi trường gây nên.