Thanh niên Bắc Kạn với Bình đẳng giới

08:55 30/09/2013     1314

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Bắc Kạn vừa phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Hội thi “Thanh niên với Bình đẳng giới” năm 2013.

Tiểu phẩm “Nhận lỗi” Đoàn Thanh niên Công an tỉnh
Tiểu phẩm “Nhận lỗi” Đoàn Thanh niên Công an tỉnh
    
Dự Hội thi có các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của tỉnh và hơn 200 ĐVTN trên địa bàn thị xã Bắc Kạn.


Hội thi là dịp để các cán bộ, ĐVTN giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức về Luật Bình đẳng giới; đồng thời góp phần tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức Bình đẳng giới cho cán bộ, ĐVTN.

Tham gia hội thi có 5 đội thi, mỗi đội có 06 thí sinh. Các đội tham gia trải qua 3 phần thi: Chung sức, bình đẳng, tiến bộ. Ở phần thi “Chung sức”, các đội đã tự giới thiệu về bản thân thông qua thể loại thơ ca, hò vè,... hấp dẫn phản ánh việc triển khai, thực hiện công tác bình đẳng giới ở cơ quan, đơn vị; phần thi đã  đem đến không khí vui tươi, sôi nổi. Ở phần thi kiến thức với tên gọi “Bình đẳng”, các đội chơi thể hiện sự hiểu biết về kiến thức bình đẳng giới, Luật Bình đẳng giới và vai trò nhiệm vụ của ĐVTN, cán bộ, công chức, viên chức trẻ với công tác bình đẳng giới. Phần thi “Tiến bộ”, với sự chuẩn bị, dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, các đội đã mang đến cho hội thi những tiểu phẩm vui thể hiện khá sâu sắc những nội dung về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; giải Nhì thuộc về Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Bắc Kạn đạt giải Ba; Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng và Đoàn Các cơ quan tỉnh đạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải thành phần cho diễn viên xuất sắc và thí sinh trả lời câu hỏi hay nhất.