Thanh Hóa, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Hải Phòng: Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sỹ

16:01 27/07/2011     3263

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, đồng loạt các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh Thanh Hóa, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Hải Phòng tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã hi sinh qua các thời kỳ kháng chiến cứu quốc.

ĐVTN thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Tại Thanh Hóa: Đêm 26/7, tại khu tưởng niệm Tượng đài Thanh niên xung phong Hàm Rồng chiến thắng, chi đoàn cơ quan tỉnh đoàn đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 64 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2011).

Hàng trăm ngọn nến lung linh đã được thắp lên nhằm thể hiện lòng tri ân, biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ với các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì độc lập dân tộc nước nhà…

Trước đó, đoàn viên chi đoàn của Tỉnh Đoàn đã tham gia làm vệ sinh, cắm hoa tươi tại các phần mộ ở nghĩa trang Hàm Rồng, phường Nam Ngạn.
           
Huyện Bá Thước:  Lễ thắp nến tri ân diễn ra tại nghĩa trang Đồng Tâm với sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên thanh niên trong huyện.

Tại đây, Đoàn đã trao tặng 06 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh thuộc diện gia đình chính sách nghèo, học giỏi.

Thành Đoàn: Tại nghĩa trang Hàm Rồng (Nam Ngạn), 1.500 đoàn viên thanh niên tham gia thắp nến trên gần 2.000 phần mộ các liệt sỹ đã hy sinh trên các chiến trường được quy tụ về đây….

Huyện Hà Trung: Tại nghĩa trang liệt sỹ Hà Trung, 1.400 đoàn viên, thanh niên, các bác lãnh đạo huyện, nhân dân và thân nhân các liệt sỹ đã thắp những nén nhang tri ân người có công. Gần 500 ngọn tượng trưng cho tấm lòng, sự biết ơn sâu sắc của đoàn viên thanh niên, nhân dân Hà Trung đối với các liệt sỹ đã được thắp lên trên 250 phần mộ…

Tuyên Quang: 500 đoàn viên thanh niên tham gia Lễ thắp nến tri ân

Tại Lễ tưởng niệm, ĐVTN toàn tỉnh được ôn lại ý nghĩa ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947, tưởng niệm và thắp hương trên các phần mộ liệt sỹ. Nhân dịp này, Viễn thông Tuyên Quang và Tỉnh đoàn đã trao tặng 15 xuất quà, trị giá 7,5 triệu đồng cho thân nhân đại diện cho hàng trăm gia đình liệt sỹ có phần mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Cùng ngày, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại 16 nghĩa trang, 57 đài, bia tưởng niệm và 647 ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, thực hiện "Tuần đền ơn đáp nghĩa", các cấp bộ Đoàn đã tổ chức  thăm hỏi, tặng quà trị giá 40 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình thương binh liệt sỹ; huy động 10.922 lượt ĐVTN vệ sinh nhà bia liệt sỹ, nhà truyền thống tại địa phương; hội LHTN tỉnh tặng 13 suất quà cho hộ gia đình cựu TNXP, gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tại huyện Na Hang, Yên Sơn và huyện Lâm Bình trị giá 6,5 triệu đồng. Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 312 đối tượng thuộc gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tại xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn.

Tại Quảng Ngãi: Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo thành phố, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, hội đoàn thể, các Bà mẹ VNAH, thương bệnh binh, đại diện các gia đình chính sách và hơn 800 ĐVTN đã thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thiên Bút (TP Quảng Ngãi).

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã huy động các nguồn lực tặng 30 xuất quà, mỗi xuất 1.000.000 đồng cho 30 đối tượng là thương, bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Nằm trong Chương trình Lễ thắp nến tri ân là Chương trình văn nghệ đặc sắc với các tiết mục có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ, truyền thống đấu tranh cách mạng, tôn vinh các anh hùng, liệt sỹ; làm đa dạng, phong phú và hấp dẫn trong hình thức tổ chức Lễ thắp nến tri ân, thu hút được ngày càng nhiều ĐV, TTN tham gia hoạt động có ý nghĩa này.

Tại Hải Phòng : Đoàn viên, thanh niên đã dâng hương và thắp nên tri ân tại 234 ngôi mộ- nơi an nghỉ của những người con ưu tú của quận Kiến An đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Nhân dịp này, Thành Đoàn Hải Phòng trao tặng 64 suất quà cho các gia đình chính sách, đối tượng thương- bệnh binh, ngưòi có công với cách mạng trên địa bàn quận Kiến An.


Trong thời gian qua, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố đã triển khai và chỉ đạo đồng loạt từ thành phố đến các xã phường, thị trấn tổ chức “Tuần đền ơn đáp nghĩa”, cao điểm là  “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ gắn với các hoạt động thiết thực như: nhận chăm sóc và phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng 2.656 xuất quà; xây mới 07 nhà nhân ái và sửa chữa 41 ngôi nhà, tu bổ, tôn tạo 192 nghĩa trang, đền, đài tưởng niệm liệt sỹ với gần 36.000 ngôi mộ; tổ chức 17 buổi tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 3.030 thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, tổng trị giá trên 1 tỉ đồng và thu hút 76.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia …