Thanh Hóa: Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2014

13:38 04/03/2014     1194

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014). Chiều ngày 02/3/2014 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2014”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Thanh Hoá.

Các bạn học sinh tham gia đặt câu hỏi cho Ban tư vấn tại chương trình
Các bạn học sinh tham gia đặt câu hỏi cho Ban tư vấn tại chương trình



Tham dự chương trình có Đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo, Sở Giáo dục & Đào tạo, đại diện lãnh đạo các trường: Đại học Vinh; Đại học Hồng Đức; Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch; Cao đẳng Nghề công nghiệp và hơn 800 em học sinh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Thanh Hoá.

Tại chương trình, các em học sinh được Ban tư vấn là lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo các trường ĐH, CĐ giải đáp những thắc mắc, cung cấp thông tin về các điểm mới trong tuyển sinh năm 2014.  Các em học sinh khối 12 đã đặt nhiều câu hỏi cho Ban tư vấn  xoay quanh những vấn đề tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TCCN như: Quy chế tuyển sinh; cách tính điểm tốt nghiệp và đăng ký 02 môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp; Vấn đề học liên thông; Chính sách ưu tiên đối với học sinh dân tộc thiểu số; Điều kiện xét tuyển thẳng Đại học của học sinh đạt giải quốc gia; Việc chọn các ngành học phù hợp với nhu cầu xã hội....

Đặc biệt, chương trình đã cung cấp 2 số điên thoại đường đây nóng là: 0376.555.345; 0376.555.567 giúp các bạn học sinh, các bậc phụ huynh theo dõi qua sóng truyền hình đặt câu hỏi tới Ban tư vấn. Đồng thời tổ thư ký cũng nhận được gần 200 cuộc điện thoại đặt câu hỏi, và trả lời giải đáp thắc mắc về vấn đề tuyển sinh năm 2014.

 Chương trình “Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh” là sự kiện được đông đảo học sinh và phụ huynh quan tâm, chờ đợi mỗi mùa thi. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần giáo dục, định hướng, hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh lớp 12 các trường THPT, TTGDTX trước mùa tuyển sinh Đai học, Cao đẳng năm 2014; tạo điều kiện để phụ huynh học sinh có thêm lựa chọn về nghề nghiệp và tương lai cho con em.