Thanh Hoá: Tọa đàm “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”

11:34 01/06/2023     1919

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 31/5, BTV Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã tổ chức tọa đàm “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” và “Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Châu nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động trong toàn Đoàn nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận số 21 Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII.

Chương trình được tổ chức với mong muốn khắc họa và thôi thúc khát vọng, lẽ sống trong thanh niên đối với quê hương, đất nước; nêu cao nhận thức, trách nhiệm phải kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thanh niên đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phấn đấu xây dựng lớp thanh niên thời đại mới trong sáng, bản lĩnh, có kiến thức, năng lực, hoài bão, khát vọng cống hiến, không ngại dấn thân vào việc mới, việc khó để đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

 

 Các khách mời dự buổi toạ đàm chia sẻ kinh nghiệm với đoàn viên, thanh niên.

 

Thế hệ trẻ hôm nay đang sống trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, được sự quan tâm, chăm lo, sự tin tưởng, kỳ vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội. Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức phấn đấu góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII.

Thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là yếu tố quan trọng để xây dựng thế hệ thanh niên thời kỳ mới có “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, khơi dậy khát vọng cống hiến, phấn đấu sống đẹp, sống có ích để lan tỏa và kết nối sức mạnh tuổi trẻ, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Tại buổi tọa đàm, các khách mời là lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã có những chia sẻ thiết thực liên quan đến nhiều vấn đề mà đoàn viên, thanh niên đang quan tâm như: Vai trò của đoàn trong khơi dậy khát vọng cống hiến và khẳng định lẽ sống của thanh niên; giải pháp, cách làm hay trong các hoạt động tình nguyện; những vấn đề cần chú trọng để làm tốt hơn các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế trên quê hương.

Buổi toạ đàm cũng đã phân tích, làm rõ hơn nội hàm “khát vọng - lẽ sống” của thanh niên, từ đó dẫn dắt, gợi mở để các cấp bộ đoàn và mỗi thanh niên ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội, từ đó khơi dậy khát vọng cống hiến, phấn đấu sống đẹp, sống có ích.

Buổi tọa đàm đã góp phần gửi thông điệp đến các bạn trẻ đó là “Hãy sống hết mình và cống hiến thật nhiều, để những năm tháng thanh xuân không sống hoài, sống phí”.

 

Đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hoá; TS. Lương Trọng Thành, Tỉnh uỷ viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá trao Bằng khen cho các thanh niên tiêu biểu

 

 

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh trao Bằng khen cho các thanh niên tiêu biểu

 

Nhân dịp này Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã trao Bằng khen cho 75 thanh niên có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác năm 2023./.

 

Đức Công