Thanh Hóa: Tổ chức “Bữa cơm tri ân - Ấm áp nghĩa tình”

09:51 24/07/2024     165

Công tác giáo dục   ĐTN: Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 23/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa) và tổ chức “Bữa cơm tri ân - Ấm áp nghĩa tình” tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Dọc.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Phùng Tố Linh và các thành viên trong đoàn đến thăm, tặng quà thương binh Dương Đình Sáu, Đỗ Văn Sơn (thôn Toán Thắng).


Đồng chí Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đoàn viên thanh niên đã đến thăm, tặng quà cho 2 thương binh Dương Đình Sáu (thôn Toán Thắng), Đỗ Văn Sơn (thôn Toán Thành) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Dọc (104 tuổi, thôn Toán Tỵ).

Tại các gia đình, đồng chí Phùng Tố Linh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn và các đoàn viên thanh niên đã thăm hỏi, động viên và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách; đồng thời tri ân công lao của Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

 

Đồng chí Phùng Tố Linh thăm hỏi sức khỏe và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Dọc (thôn Toán Tỵ).

 

Tại gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Dọc, các đoàn viên thanh niên đã dọn dẹp vệ sinh, chủ động chuẩn bị thực phẩm, nấu bữa cơm, thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ, làm ấm lòng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa Phùng Tố Linh cho biết: Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” được các cấp bộ Đoàn tổ chức, nhằm chăm lo sức khỏe và động viên tinh thần cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Qua đó thể hiện trách nhiệm, sự tri ân của thế hệ trẻ đối với Mẹ và những người có công với đất nước.

 

Đoàn viên thanh niên chuẩn bị “Bữa cơm tri ân” tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Dọc.

“Bữa cơm tri ân - Ấm áp nghĩa tình” bên Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Dọc.

 

Trong mạch nguồn tri ân tháng 7, đây là một trong những hoạt động thiết thực để bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với đất nước. Ngày mai (24/7), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách và tổ chức “Bữa cơm tri ân - Ấm áp nghĩa tình” tại thị xã Nghi Sơn.

 

Anh Tuân