Thanh Hóa: Sinh viên nhiệt tình tiếp sức mùa thi dưới trời mưa

16:56 01/07/2011     3088

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 01/7, tại trường ĐH Hồng Đức đã diễn ra Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2011 với sự tham gia của 400 tình nguyện viên thuộc Đoàn trường ĐH Hồng Đức, Thành đoàn, Ban thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa.

Mặc dù mưa to, các tình nguyện viên vẫn tập trung tại các bến xe
để tư vấn cho các thí sinh
Chương trình Tiếp sức mùa thi bắt đầu từ 1/7 đến ngày 20/7/2011. Các tình nguyện viên có trách nhiệm thông tin về kỳ thi tuyển sinh, tư vấn nhà trọ giá rẻ, miễn phí, hỗ trợ, giúp đỡ hơn 11 ngàn thí sinh và người nhà thí sinh về tham dự kỳ thi tuyển sinh vào ĐH Hồng Đức và các trường cao đẳng trên địa bàn Thanh Hóa năm 2011.

Ngay sau Lễ ra quân, mặc dù trời mưa rất to nhưng các tình nguyện viên vẫn tập trung về các bến xe, nhà ga, các điểm thi để tham gia hướng dẫn, tư vấn cho thí sinh và người nhà về dự kỳ thi ĐH.  Đồng thời tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các bến xe, điểm thi, các ngã tư nơi đông người qua lại và tuyên truyền sâu rộng chương trình “Văn hóa giao thông” trong thanh niên và nhân dân.

Đặc biệt, từ tháng 4/2011, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã phối hợp với Câu lạc bộ sinh viên Thanh Hóa tại TPHCM tổ chức 200 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi. Các tình nguyên viên này sẽ đón thí sinh và người nhà là con em Thanh Hóa tham gia thi tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Toàn bộ kinh phí do Câu lạc bộ Doanh nhân xứ Thanh tại TPHCM tài trợ.

Hiện tại, Ban chỉ đạo chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2011 đã liên hệ được 7.520 chỗ trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh và người nhà về dự kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới.