Thành Đoàn Quảng Ngãi: “Vinh quang được làm người chiến sĩ”

10:10 27/02/2013     1813

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 24/02, Thành đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức Chương trình giao lưu với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2013 chủ đề “Vinh quang được làm người chiến sĩ”. Gần 400 đoàn viên, thanh niên đã tham dự chương trình.
Chương trình giao lưu “Vinh quang được làm người chiến sỹ” không chỉ là hoạt động văn hóa - văn nghệ mà còn là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm nhằm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ thành phố Quảng Ngãi về tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và truyền thống dựng nước và giữ nước của nhân dân Việt Nam và động viên thanh niên thành phố Quảng Ngãi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2013 an tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

a
Tặng quà cho các thanh niên nhập ngũ. Ảnh Trần Thị Hoài Hiền

Trong đợt tuyển quân này, toàn thành phố có 29 thanh niên viết đơn tình nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự với mong muốn nếu được nhập ngũ sẽ góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc không chỉ là vinh dự của riêng thanh niên mà còn là niềm tự hào của cả gia đình.

Được biết, 29 thanh niên này cũng đã được cấp ủy đảng cử tham dự lớp bồi dưỡng đối tượng đảng để xét kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn đã vinh danh và trao hoa danh dự cho các thanh niên tình nguyện nhập ngũ.
 
Ngày sau Chương trình giao lưu, phần thi Hát Karaoke với thanh niên trúng tuyển với chủ đề “Quê hương và người lính” đã được diễn ra. Vượt qua vòng sơ loại đã có 08 tiết mục xuất sắc tham gia đêm chung kết.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải nhất cho anh Phạm Minh Kha – Đoàn P.Nghĩa Lộ, 02 Giải nhì, 03 Giải Ba và các giải Khuyến khích.

Kết thúc chương trinh là phần ầm thực truyền thống với hơn 36 món ăn mang đậm hương vị quê hương do các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn toàn thành phố thực hiện, trình bày.