Thành đoàn Cần Thơ triển khai Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” năm 2024

09:59 27/06/2024     255

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 26/6, tại Hội trường Công an thành phố Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tổ chức triển khai cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân Vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy, lãnh đạo đạo Công an thành phố và cùng các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt các đơn vị.

 


 

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Tứ Thiên, Phó Bí thư Thành đoàn thông qua Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành đoàn về triển khai Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” giai đoạn 2023 - 2030, đặc biệt là các quy tắc ứng xử chung, gồm: “Tuân thủ; Lành mạnh; An toàn; Trách nhiệm”; đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung hoạt động cần tập trung chỉ đạo trong quá trình triển khai thực hiện tại các địa phương, đơn vị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tích cực tham gia thảo luận, đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” đến cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đặc biệt là trong năm 2024 đến các cấp bộ Đoàn, đoàn viên trên địa bàn gắn liền với Quyết định số 311/QĐ-TTg ngày 05/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2030 ”. Tích cực xây dựng các ấn phẩm, tin, bài, Inforacphich, poster,…đăng tải trên các trang mạng xã hội Đoàn - Hội - Đội về những giá trị đẹp trong ứng xử văn minh trên không gian mạng, nhằm giáo dục và tạo hiệu ứng tích cực, văn minh của đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố khi sử dụng mạng xã hội.

 

Bé Như