Thành Đoàn Cà Mau tổ chức hội thi “Đội thi tuyên truyền thanh niên giữ gìn trật tự an toàn giao thông năm 2012”

08:29 25/09/2012     2219

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cà Mau lần thứ IX, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và xác định công tác đảm bảo ATGT là một trong những nội dung quan trọng trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi, trong thời gian qua BTV Thành đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động có hiệu quả.
Đặc biệt, tham gia tích cực trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng.
 
Hội thi “Đội tuyên truyền thanh niên giữ gìn trật tự an toàn giao thông năm 2012”.
Hội thi “Đội tuyên truyền thanh niên giữ gìn trật tự ATGT năm 2012”.

Ngày 21/9/2012, Thành Đoàn Cà Mau, Công an Thành phố phối hợp với Phòng Văn hóa Thành phố Cà Mau tổ chức Hội thi “Đội tuyên truyền thanh niên giữ gìn trật tự an toàn giao thông năm 2012”. Hội thi diễn ra từ ngày 21 – 23/9/2012. Tham gia Hội thi có 20 đội với trên 130 thí sinh đến từ các đơn vị Đoàn xã, phường, Đoàn ủy, chi đoàn ngành và các Trường THPT trên địa bàn Thành phố. Theo nội dung thi, các đơn vị sẽ diễn tiểu phẩm thể hiện những vấn đề nóng mà xã hội quan tâm như: Đội mũ bảo hiểm, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; không uống rượu bia khi lái xe; biểu dương cá nhân tập thể trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông; xây dựng, hình thành ý thức văn hóa khi tham gia giao thông.

Đây là Hội thi mang tính truyền thống của Thành Đoàn Cà Mau vào khoảng trung tuần tháng 9 hàng năm gắn với tháng an toàn giao thông. Hội thi năm nay đã tạo sự chuyển biến cơ bản trong nhận thức của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân về giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường thủy, hình thành nét văn hóa giao thông, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” trong các cấp bộ Đoàn và thanh thiếu nhi, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Đồng thời động viên, khích lệ người tham gia giao thông nâng cao ý thức trách nhiệm khi lưu thông, góp phần xây dựng đời sống văn minh, lành mạnh, từng bước nâng cao nhân thức của đoàn viên thanh niên và mọi tầng lớp nhân dân về ý thức chấp hành pháp luật giao thông khi tham gia giao thông.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 20 giải tập thể, 06 giải diễn viên xuất sắc và tuyên truyền xuất sắc cho các tập thể và cá nhân tham gia Hội thi, giải nhất đơn vị Chi đoàn Văn phòng HĐND và UBND thành phố, giải nhì đơn vị phường Tân Thành, 02 giải ba đơn vị phường 4 và phường 7./.