Thành công từ tâm huyết, yêu nghề

14:47 25/10/2011     3073

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố là Bộ đội, mẹ là giáo viên, từ nhỏ cô bé Quỳnh Giang đã được giáo dục trong truyền thống và sớm nuôi cho mình một ước mơ đẹp trở thành một cô giáo trường làng.

fasfas
Ngô Quỳnh Giang luôn tích cực hoạt động và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện.
Thế nhưng, bố đột ngột ra đi sau một tai nạn lao động. Vậy là từ khi  lên 9 Giang đã phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn. Thương mẹ vất vả nuôi ba chị em Giang ăn học, Giang tự hứa với mình sẽ cố gắng học cho nên người để xứng đáng với công lao của mẹ. Và điều ấy đã trở thành hiện thực sau 12 năm ấp ủ, phấn đấu. Năm 2000, Ngô Quỳnh Giang đã thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm Huế, ngành học Ngữ văn. Đến năm 2004, tốt nghiệp Đại học, cô giáo trẻ Quỳnh Giang được phân công về công tác tại trường THPT Số 3 Quảng Trạch.

Ngay từ khi còn học phổ thông chị đã thể hiện được tố chất của người cán bộ phong trào. Với vai trò là một Liên đội trưởng trong suốt những năm còn học phổ thông, nhiều năm Ngô Quỳnh Giang được BCH Tỉnh Đoàn Quảng Bình tặng bằng khen là cán bộ Đội gương mẫu, xuất sắc. Những năm tháng sinh viên, Quỳnh Giang luôn tích cực hoạt động và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện.

Trở về trường xưa công tác, gặp lại thầy cũ, tiếp nối sự nghiệp trồng người đầy vẻ vang và tự hào nhưng cũng lắm gian truân, cô học trò nhỏ giờ càng nhận được nhiều sự giúp đỡ, dìu dắt của các đồng nghiệp. Bởi vậy, sau một năm công tác tại trường THPT Số 3 Quảng Trạch, cô giáo trẻ Ngô Quỳnh Giang đã được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường; tham gia thi và đạt giải nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Bình và Hội Khuyến học Quảng Trạch tặng Bằng khen. Tháng 9/2007, Quỳnh Giang vinh dự khi chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng. 

Là một giáo viên trẻ đầy tâm huyết với nghề, hăng say với các hoạt động phong trào, cộng thêm những kinh nghiệm quý báu tích lũy được từ những năm tháng làm “thủ lĩnh” khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cùng với tập thể giáo viên, học sinh nơi đây, Ngô Quỳnh Giang đã thực sự đưa phong trào Đoàn trường THPT Số 3 Quảng Trạch lên một bước mới. Phong trào VHVN, TDTT, các hoạt động xã hội nơi đây đã thực sự trở thành phong trào thường xuyên của trường nhằm tăng thêm tính giáo dục kỹ năng sống cho các em. Đoàn trường cũng đã thành lập các Câu lạc bộ, tạo ra nhiều sân chơi ý nghĩa như “Khám phá tri thức”, “Giai điệu tuổi hồng”, phong trào “Tết vì người nghèo”, “Tình nguyện mùa đông”... thu hút đông đảo ĐVTN và các học sinh tham gia. Cùng với BCH Đoàn trường, Giang luôn trăn trở làm sao tăng cường mối giao lưu đoàn kết với các đơn vị trên địa bàn để học hỏi, phối hợp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn trường học.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, liên tục các năm học từ 2006 đến 2010, cô giáo Quỳnh Giang đều đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở,  được Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Bình tặng danh hiệu “Điển hình tiên tiến của Ngành giai đoạn 2005-2010”. Một vinh dự nữa là năm học 2009-2010 chị còn được Công đoàn ngành Giáo dục tặng Bằng khen. Không chỉ là một giáo viên giỏi chuyên môn, Quỳnh Giang còn là một cán bộ Đoàn gương mẫu, đi đầu trong cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác”. Và chị là một trong những thanh niên tiêu biểu được nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2009 do huyện Đoàn Quảng Trạch trao tặng. Năm học vừa qua, Đoàn trường THPT số 3 Quảng Trạch cũng đã được BCH Tỉnh Đoàn tặng giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Chưa bằng lòng với những gì đã đạt được, Quỳnh Giang vẫn ấp ủ những dự định mới từng bước xây dựng Đoàn trường THPT số 3 Quảng Trạch trở thành đơn vị lá cờ đầu phong trào thi đua của khối Đoàn trường THPT trong  toàn tỉnh. Bằng tâm huyết, sự năng động và khát khao cháy bỏng của một thủ lĩnh thanh niên, chắc chắn người nữ cán bộ Đoàn này sẽ biết cách để biến những hoài bão và dự định thành hiện thực.