Thăm, tặng quà sinh viên khó khăn Hoàng Văn Binh bị viêm gan cấp tính

09:20 28/01/2013     1582

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Khối cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Đoàn đi thăm và tặng quà cho sinh viên Hoàng Văn Binh - lớp Chính sách công K31, Học viện Báo chí - Tuyên truyền đang bị viêm gan cấp tính được điều trị tại khoa Nội, bệnh viện 198, Bộ Công An.

a
Đoàn đại biểu Đoàn Khối các cơ quan Trung ương thăm tặng quà em Hoàng Văn Binh

Mỗi lần lên lớp, bạn bè thấy Binh hay có biểu hiện da ngày một vàng đi, mệt mỏi, đau đớn, nôn ọe. Đang làm bài thi, Binh phải bỏ dở bài làm, chạy ra khỏi lớp, ngất xỉu khi đi thang bộ lên tầng 3 ký túc xá. Binh đã được đưa vào Khoa cấp cứu Bệnh viện 19-8 do nôn mửa, khó thở và da, mắt vàng như nghệ.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận định, bệnh tình của Binh những ngày đầu diễn biến phức tạp. Men gan cao gấp 100 lần so với người bình thường, chỉ số bilirubin (sắc tố mật) tăng lên 712 (gấp hơn 40 lần so với người bình thường) tính mạng của em Binh đang hết sức nguy hiểm

Gia đình của Binh có hoàn cảnh khó khăn trong bản của người Nùng trên núi cao, phải đi bộ hàng giờ đồng hồ để đến được nơi có xe cộ đi lại. Nghe tin con mắc bệnh, bố của Binh là ông Hoàng Văn Quyết đã lặn lội hàng trăm cây số từ Cao Bằng xuống Hà Nội, khi trong túi chỉ có vẻn vẹn ba trăm nghìn đồng.

a
Đ/c Đinh Quốc Thiện - Bí thư Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn trao quà cho em Hoàng Văn Binh

Chiều ngày 25/01, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cùng các đồng chí ở cơ quan Đoàn khối đã đến thăm, động viên và trao quà cho em Hoàng Văn Binh.

Đại diện Đoàn Khối cơ quan Trung ương Đoàn do đồng chí Đinh Quốc Thiện - Bí thư Đoàn khối và đồng chí Nguyễn Kim Quy, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam và chi đoàn cơ sở Báo Thiếu niên Tiền phong cũng đã tặng quà với tổng số tiền 5,5 triệu đồng cho sinh viên Hoàng Văn Binh để hỗ trợ thêm tiền điều trị.