Thái Nguyên: Tủ sách hiếu học về với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

18:21 13/05/2012     2168

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Đại học Thái Nguyên đã lên kế hoạch xây dựng chương trình “Tủ sách hiếu học” nhằm giúp đỡ các em học sinh nghèo tại các trường khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có điều kiện đến trường cũng như có điều kiện học tập tốt hơn.

Tủ sách Hiếu Học đến với các em học sinh và thầy, cô giáo 3 phân khu
Tủ sách Hiếu học đến với các em học sinh và thầy, cô giáo 3 phân khu

Sách là một nguồn tri thức vô tận của nhân loại, nó giúp ích không nhỏ trong việc mở rộng kiến thức, nâng cao hiểu biết, bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm, lẽ sống… Sách không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh, mà từ lâu đã được nâng tầm thành văn hoá đọc.  Tuy nhiên, cơ hội được tiếp cận với các không gian tìm kiếm tài liệu, thông tin thông qua đọc hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt đối với các trẻ em nhỏ ở vùng cao, vùng khó khăn. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó với thông điệp “Trao yêu thương - nhận tri thức”.

Giai đoạn đầu của chương trình “Tủ sách hiếu học”, Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện Đại học Thái Nguyên đã thực hiện tại 3 phân khu  Lũng Cà, Lũng Luông, Lũng Hoài của trường tiểu học Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Hiện đang có 155 em học sinh đang theo học. Nơi đây có điều kiện vô cùng khó khăn, các em học sinh đến trường học được cái chữ cũng là một sự nỗ lực và cố gắng.

Sau hơn 2 tháng phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm, tài trợ từ mọi miền đất nước. Gần 1 tấn quần áo, 600 sách tham khảo, 400 quyển SGK cấp 1, 600 quyển sách giáo khoa cấp II và 3, 820 cuốn vở ô li, 167 thước kẻ, 155 cục tẩy, 158 bút chì, 161 bàn chải đánh răng, 270 quyển vở kẻ ngang, 850 cái bút bi, 1 thùng bánh kẹo.
Vượt khó khăn, 134 bạn sinh viên đã về trao tặng mỗi phân khu 1 tủ sách với gần 300 đầu sách, tặng đồ dùng học tập ( vở, bút, thước kẻ , tẩy, … ), quần áo cho 155 em học sinh.

Hy vọng, những món quà tuy nhỏ bé nhưng sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp các em học tập tốt.