Thái Nguyên: “Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng” tại Trại giam Phú Sơn 4

09:51 27/08/2013     2230

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 26/8, tại Cung văn hóa Trại giam Phú Sơn 4 thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an (huyện Phú Lương - tỉnh Thái Nguyên), Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh phối hợp với Trại giam Phú Sơn 4 tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng” năm 2013.

Phạm nhân được đặc xá  tham gia giao lưu tại chương trình
Phạm nhân được đặc xá tham gia giao lưu tại chương trình


Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Bá Tĩnh - Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo Kế hoạch 9330; đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Tổng cục VIII; đại diện các Sở, ban, nghành trong tỉnh; lãnh đạo Trại giam Phú Sơn 4 cùng đông đảo phạm nhân của trại giam tham gia.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện công tác đặc xá theo Quyết định của Chủ tịch nước dịp 2/9 năm nay, Trại giam Phú Sơn 4 có hơn 400 phạm nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn được xét đặc xá, trong đó có 114 phạm nhân đang trong độ tuổi thanh niên là người Thái Nguyên.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng” là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội, các tổ chức thành viên của Hội LHTN Việt Nam tỉnh và tuổi trẻ Thái Nguyên cùng quan tâm chia sẻ, giúp đỡ phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng có điều kiện, cơ hội thuận lợi hoà nhập với cộng đồng; có cơ hội được làm những công việc ổn định, giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”. Qua đó, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên phạm nhân, góp phần phòng ngừa, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật, động viên thanh niên phạm nhân chấp hành tốt các quy định, tích cực học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, cải tạo tiến bộ, sớm được trở về làm công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tặng giấy khen cho 10 cán bộ, quản giáo Trại giam Phú Sơn 4 có thành tích trong công tác phối hợp, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên sớm được tái hòa nhập cuộc sống cộng đồng; đồng thời, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh đã tiếp nhận danh sách 253 phạm nhân đặc xá đăng ký nguyện vọng được làm việc trong các doanh nghiệp của Hội. Đây là cơ hội tốt để phạm nhân chuộc lại những lỗi lầm của mình, từng bước làm lại cuộc đời, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã chỉ đạo Hội LHTN các huyện, thị, thành phối hợp với công an tiếp nhận danh sách các phạm nhân được đặc xá trở về địa phương mình và hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Chương trình thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội đối với các phạm nhân, đặc biệt, với chính sách khoan hồng của Nhà nước đã tạo nên niềm tin, động lực cho phạm nhân hướng thiện, cải tạo tốt sớm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng; đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của Tuổi trẻ Thái Nguyên đối với những người sa cơ lỡ bước có cơ hội được hoàn lương, làm lại từ đầu.